Lướt web

03/12/2006 14:46 GMT+7

Đến lượt Nintendo tham gia cuộc chiến máy chơi game cầm tay với sản phẩm Wii. Ngày 2.12 vừa qua, tức 3 tuần sau khi Sony tung PlayStation 3 ra thị trường và 2 tuần sau khi Wii được bán tại Mỹ, hàng ngàn fan của hệ máy console ở Nhật đã xếp hàng trước các cửa hàng điện tử để trở thành những người đầu tiên sở hữu Wii của Nintendo.

Thậm chí có những thanh niên đã xếp hàng từ đêm thứ sáu, tức hơn 12 tiếng trước giờ mở cửa các cửa hàng, để không phải ra về tay không. Trong số họ có Kentaro Watanabe, một sinh viên 19 tuổi, đã hóa trang thành thiết bị điều khiển của Wii (ảnh). Hơn 400.000 máy được Nintendo tung ra trong đợt này - gấp 4 lần số lượng máy PS3 của Sony - đã được bán hết trong vòng chưa đến 2 giờ. Với Wii, Nintendo có tham vọng "mê hoặc" không chỉ trẻ em, mà cả các bậc phụ huynh, thậm chí các bậc ông bà như họ đã từng thành công với console bỏ túi DS trước đây. Nintendo hy vọng từ nay đến tháng 3.2007, sẽ tiêu thụ được 6 triệu "Wii". (AP)

Ngôi nhà tương lai của bạn có thể "hiện ra" từ máy in. In 3-D là một kỹ thuật in đắt tiền được sử dụng trong mô hình kiến trúc và mẫu thiết kế. Nay thì nhờ công nghệ in 3-D tiến bộ, giá máy hạ xuống nhiều, nên dự kiến trong vòng 10 năm tới, giá in 3 chiều sẽ bằng với giá in laser màu hiện nay mà thôi. (InformationWeek)

Yahoo và Amazon không "về phe" với Google. Google lại bị hiệp hội các tác giả kiện chức năng Google Book Search vì đã scan và đưa lên mạng tìm kiếm của họ nội dung sách của một số tác giả dù chưa được sự đồng ý. Khi bị đưa ra tòa, Google "kéo theo" Yahoo và Amazon. Thế nhưng Yahoo và Amazon đã chứng minh được rằng họ chỉ trích một phần nội dung nhằm "dụ" người đọc mua sách. Hơn nữa, họ áp dụng chính sách Opt-in, nghĩa là chỉ trích đăng nội dung những sách đã được sự đồng ý của tác giả, khác với Google, ai kiện, ai phàn nàn thì... gỡ bỏ khỏi trang web. (Newsfactor)

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.