Nhiều vi phạm ở các tổ chức hành nghề luật sư

19/11/2008 01:50 GMT+7

(TNO) Hôm qua 18.11, tại hội nghị sơ kết hai năm thi hành Luật Luật sư trên địa bàn TP.HCM, Sở Tư pháp TP.HCM cho biết, nhiều tổ chức hành nghề luật sư chưa nghiêm túc chấp hành đăng ký, kê khai thuế, hoạt động không đúng trụ sở đăng ký, không ký hợp đồng dịch vụ, chưa mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, không niêm yết biểu phí...

Đoàn Thanh tra của Bộ Tư pháp đã phát hiện vi phạm tại 43/70 tổ chức hành nghề được kiểm tra, chiếm tỷ lệ 64%. Thậm chí còn có những luật sư vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp như: đòi tiền thù lao quá cao, không trung thực, không làm hết trách nhiệm với thân chủ, hứa hẹn trước kết quả tố tụng vụ án, xúc phạm hoặc hạ thấp uy tín của đồng nghiệp... Do đó, trong 2 năm (2006-2007) Đoàn Luật sư đã xử lý kỷ luật 22 luật sư và tập sự với các hình thức: khiển trách, cảnh cáo, khai trừ.

Bên cạnh đó, tại hội nghị nhiều ý kiến cho rằng hoạt động của các luật sư vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong khâu cấp giấy chứng nhận luật sư và phần bào chữa của luật sư ít khi được HĐXX xem xét mà chỉ mang tính hình thức.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.