Bạn có khuôn mặt hoàn hảo không?

20/12/2009 11:11 GMT+7

(TNO) Tiêu chuẩn nào để đánh giá một khuôn mặt cân đối và hoàn hảo? Kang Lee, một giáo sư tại trường Đại học Toronto (Canada) đã tìm ra những tiêu chuẩn vàng của một khuôn mặt được gọi là hoàn hảo.

Theo nghiên cứu của Giáo sư Kang Lee, khuôn mặt có tỷ lệ chiều dài từ mắt đến miệng so với tổng chiều dài mặt tính từ đường chân tóc đến cằm sẽ là hoàn hảo nếu nó đạt 36%. Đây là tỷ lệ vàng cho “khuôn mặt ưa nhìn và hấp dẫn”.

Chiều rộng lý tưởng của khuôn mặt có tỷ lệ là 46% được tính bằng khoảng cách giữa hai mắt so với khoảng cách giữa cạnh bên trong của hai tai.

Như vậy tỷ lệ 36/46 sẽ tương ứng với những người có một khuôn mặt ưa nhìn và cân đối. Do đó, chỉ cần dựa vào tính toán và đo lường chúng ta có thể biết được khuôn mặt mình có cân đối hay không.

Theo các nhà nghiên cứu, "người phụ nữ đẹp nhất thế giới" Angelina Jolie lại không có tỷ lệ vàng của cả số đo chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt. Còn khuôn mặt của người đẹp Elizabeth Hurley thì có được tỷ lệ vàng chiều dài nhưng lại không có được tỷ lệ vàng chiều rộng.

Khuôn mặt hoàn hảo nhất thuộc về ca sĩ nhạc đồng quê người Canada Shania Twain, cả chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt người đẹp này đều đạt được tỷ lệ vàng 36/46.

Nghiên cứu trên chỉ mới được tiến hành ở phụ nữ da trắng.

Hà Thành
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.