Mỹ điều chiến hạm thứ hai đến khu vực bán đảo Triều Tiên

03/04/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ đã triển khai tàu khu trục thứ hai trang bị tên lửa dẫn đường đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương, gần bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Đài CNN dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ hôm 1.4 cho biết tàu khu trục USS John McCain, trang bị tên lửa dẫn đường có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo, đang được triển khai để hoạt động ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Đến ngày 2.4, phát ngôn viên George Little của Nhà Trắng lại xác nhận tàu khu trục thứ hai là USS Decatur đang trên đường đến khu vực này để cung cấp các phương án phòng thủ tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, hiện không có thêm thông tin chi tiết.

“Hai chiếm hạm USS John McCain và USS Decatur sẽ thực hiện sứ mạng đáp trả bất kỳ mối đe dọa tấn công tên lửa nào nhắm vào các đồng minh của chúng tôi”, ông Little cho biết.

Trong khi đó, ông Little nhấn mạnh việc hải quân Mỹ di chuyển một hệ thống rađa X-band (SBX) tới ngoài khơi vùng biển Nhật Bản gần Triều Tiên đã được lên kế hoạch từ lâu và không nhằm để giám sát các động thái quân sự của Bình Nhưỡng.

Trước đó, Washington cũng đã triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52, máy bay chiến đấu F-22, hai máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 đến tham gia các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

Theo AFP, Mỹ đang ở vào tình cảnh khó xử, vừa phải tìm cách tránh “né tránh” căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, vừa phải có những động thái để trấn an các đồng minh ở Seoul và Tokyo.

“Tôi xin khẳng định rằng Mỹ đứng ở vị trí muốn đảm bảo hòa bình và ổn định tại bán đảo Triều Tiên”, ông Little cho biết thêm.

Phúc Duy

>> Trung Quốc điều quân sát biên giới Triều Tiên
>> Triều Tiên tái khởi động cơ sở hạt nhân
>> Triều Tiên tuyên bố tái khởi động lò phản ứng hạt nhân
>> Mỹ nhận định Triều Tiên chưa “động binh”
>> Tàu chiến Mỹ áp sát Triều Tiên
>> Triều Tiên quyết phát triển vũ khí hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.