Côn đồ chém công an trọng thương

19/10/2007 23:13 GMT+7

Vào khoảng 14 giờ 45 ngày 18.10, tại quán bà Huỳnh Thị Rốt, sinh năm 1960, trú tại thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa (Phú Yên) xảy ra vụ đánh nhau giữa nhóm của Trần Quang Hoan (tức Mèo, sinh năm 1987, trú tại thôn Phú Thịnh, xã Sơn Thành Đông) và nhóm của Phạm Hùng (sinh năm 1982, trú tại thôn Sơn Nghiệp, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa).

Nhận được tin báo, Công an xã Sơn Thành Đông phối hợp với thượng sĩ Trần Quốc Thắng (đang công tác tại Công an huyện Tây Hòa, phụ trách địa bàn) lập tức đến hiện trường. Nhưng khi lực lượng chức năng mời những người liên quan về trụ sở làm việc thì Hoan tung dao chém thẳng vào đầu anh Thắng. Rất may là nhát chém đã trúng vào mũ bảo hiểm nên anh Thắng không bị thương. Anh Thắng gọi điện xin hỗ trợ và trung úy Trần Ngọc Bửu điều khiển xe mô tô 78B1-0618 chở đại úy Lê Văn Sửu đến hiện trường.  

Trần Quang Hoan bị công an bắt giữ

Lúc này Hoan đã bỏ về nhà mang một bình gas loại 12 kg và cầm một con dao đi ra đường ĐT 645 chặn ô tô khách 47V-1795 (của anh Hồ Long Hải, sinh năm 1963, quê Đắk Lắk) đang lưu thông trên địa bàn xã Sơn Thành Đông. Ô tô vừa dừng lại thì Hoan dùng bình gas nện vào biển số xe, tiếp đó chém vỡ kính chắn gió trước khi được người nhà áp đến đưa về. Hai anh Trần Ngọc Bửu và Lê Văn Sửu trên đường đến hiện trường thì thấy ô tô khách 47V-1795 trong tình trạng bị tấn công nên dừng lại xem xét. Bất ngờ Hoan từ trong nhà ở gần đó chạy ra, tay cầm rựa lao vào chém anh Sửu. Anh Sửu tránh được nhưng nhát chém đã trúng vào đùi anh Bửu. Bị bất ngờ, anh Bửu điều khiển xe chạy vào một nhà dân gần đó, Hoan quay sang đuổi chém khiến anh Sửu gần như đứt lìa cánh tay trái. Nhận được tin báo khẩn cấp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa đã điều lực lượng đến hiện trường bắt giữ Trần Quang Hoan.  

Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung tâm tỉnh Phú Yên, sáng qua đại úy Lê Văn Sửu được chuyển vào TP.HCM để tiếp tục điều trị. Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Huỳnh Trung Trực, Trưởng công an huyện Tây Hòa nhận định đây là vụ chống người thi hành công vụ có tính chất côn đồ và nguy hiểm nhất từ trước đến nay ở địa phương.        

Trình Kế - Huy Phiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.