Khởi tố vụ án trộm cắp cước viễn thông quốc tế

21/10/2006 15:46 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra - Công an Hải Phòng vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự “trộm cắp cước viễn thông”, đồng thời khởi tố bị can đối với 10 đối tượng liên quan đến vụ án, gồm: Nguyễn Văn Tiến, Đỗ Ngọc Dương, Phạm Văn Quyết, Nguyễn Thế Hưng, Nguyễn Ngọc Tuấn, Trần Quốc Hưng, Nguyễn Anh Dũng, Phùng Ngọc Dương, Đào Hải Bằng và Nguyễn Tuấn Anh, trong đó có 6 đối tượng bị tạm giam.

Như tin đã đưa, đây là vụ án trộm cắp cước viễn thông quốc tế có tổ chức, quy mô lớn, làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu của Bưu điện thành phố gần đây, khoảng 3 tỷ đồng mỗi tháng. Phương thức hoạt động của chúng là dùng đường truyền ADSL và sử dụng máy điện thoại của bưu điện để chuyển tải các cuộc gọi nội hạt đi quốc tế. Những người có nhu cầu chỉ cần gọi điện từ số máy cố định ở nhà đến một số điểm làm dịch vụ này, yêu cầu nối máy với địa chỉ cần gọi phía nước ngoài, lập tức sẽ được nối máy liên lạc với giá cước rất rẻ.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, cơ quan công an đã tiến hành mở niêm phong toàn bộ tang vật bị thu giữ (31 máy vi tính, 20 máy điện thoại…). Sơ bộ kiểm tra cho thấy, các đối tượng đã sử dụng các phần mềm web call direct, skype, window live call… để cài đặt vào máy, sau đó truyền đến các máy điện thoại để kết nối cuộc gọi. Các phần mềm này thường dùng “chùa” các Account đã được “Hacker” trên mạng internet để sử dụng.

Đáng chú ý, những đối tượng liên quan đến vụ án hầu hết còn rất trẻ, đã tốt nghiệp đại học, có trình độ tin học cao và am hiểu pháp luật, nhưng lại cố tình điều hành những hoạt động phi pháp, làm thiệt hại kinh tế lớn cho ngành bưu điện.

Hiện, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và xử lý theo đúng pháp luật.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.