Học Tài chính ngân hàng tại Anh quốc

17/10/2008 23:38 GMT+7

Vương quốc Anh - một thị trường tài chính lớn nhất châu u, nơi là cơ hội vàng cho những ai theo học ngành Tài chính ngân hàng.

Khóa học kết hợp

Học tập tại Anh quốc, sinh viên sẽ được trải nghiệm qua hình thức vừa học vừa làm. Một số trường ở Birmingham có những khóa học có mối liên hệ chặt chẽ với các nhà tuyển dụng, các thị trường chứng khoán quốc tế, kho bạc và các doanh nghiệp tư nhân.

Ở các khóa học kết hợp này, thời gian học sẽ tăng thêm 1 năm so với khóa học bình thường để sinh viên có thời gian đi làm. Khi đó, sinh viên được khuyến khích đi làm như một phần của khóa học và hầu hết các vị trí đều được trả lương. Vừa có cơ hội áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, các sinh viên xuất sắc còn có thể lọt vào mắt các nhà tuyển dụng và được mời làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, có những trường học có mối liên kết với gần 100 công ty hàng đầu niêm yết trên sàn chứng khoán của Anh. Sinh viên có thể chọn làm việc cho các công ty này hoặc công ty nhỏ hơn ở địa phương tùy ý thích. Dù vậy, các khóa học cũng được thiết kế để đảm bảo sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức cho sự nghiệp quốc tế.

Thông tin thêm về ngành học này, xem tại trang web:
www.educationuk.org/vietnam

"Khi đi làm, tôi được giao những trách nhiệm thực sự, họ coi tôi như một trong những nhân viên thực thụ có chuyên môn của họ. Tôi phải chịu trách nhiệm một số báo cáo hằng ngày, hằâng tuần, hằng tháng nhưng mỗi ngày mỗi khác và luôn có những thử thách đến với tôi. Qua đó tôi đã có thể cải thiện rất nhiều khả năng phân tích của mình, đặc biệt có thể làm được nhiều việc một lúc, và thậm chí còn thấy dễ chịu hơn khi phải làm việc trong môi trường áp lực cao", đó là ý kiến của một cựu du học sinh trường Brunel University.

Học mọi lúc, mọi nơi

Vương quốc Anh có một nền kinh tế lâu đời, một trung tâm tài chính thế giới - nơi mà phần lớn diễn biến về tình hình tài chính được cập nhật và phản ánh lại trên thị trường này một cách tức thời. Sinh viên học tập tại đây có cơ hội chứng kiến và cảm nhận bằng chính kinh nghiệm của bản thân để phân tích và liên kết những điều mình đã được học vào thực tế. Nguyễn Xuân Thành - cựu sinh viên trường Warwick University, hiện đang là Giám đốc chương trình thạc sĩ chính sách công - Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright cũng đồng tình: "Cái thú vị nhất khi học tập về lĩnh vực Tài chính ngân hàng tại Anh chính là luôn luôn được tiếp xúc thông tin và xử lý nó. Nhất là khi mọi sự nhìn nhận và tiếp thu thông tin ở đây đều rất tự nhiên chứ không hề gượng ép".

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.