Dấu ấn Accu-Feed

09/11/2005 15:02 GMT+7

Dù đa phần máy in hiện nay đều hỗ trợ tốc độ in nhanh cũng như chất lượng bản in xuất sắc, nhưng vấn đề kẹt giấy vẫn là nỗi ám ảnh cho người dùng và nhà sản xuất.

Trong thời đại mà mọi thứ đều phụ thuộc vào công nghệ thông tin như hiện nay, máy in đã trở thành công cụ làm việc gần như không thể thiếu cho mọi người, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp. Vào thời điểm những tháng cuối năm 2005 này, thị trường máy in có phần sôi động với sự góp mặt của nhiều chủng loại và nhãn hiệu. Trong đó, chủng loại máy in laser đơn sắc (mono laser printer) chiếm được phần lớn niềm tin ở người tiêu dùng nhờ vào chất lượng bản in cao, tốc độ in nhanh, giá thành cho một trang in thấp và đặc biệt hơn cả là chi phí đầu tư hợp lý.

Nắm bắt được “sức nóng” của phân khúc thị trường này, nhiều đại gia trong làng máy in như Epson, HP, Lexmark, Samsung, OKI ... đang tập trung mọi nguồn lực về tài chính và công nghệ để chiếm lĩnh thị phần bằng việc liên tục tung ra nhiều dòng sản phẩm mới, thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá thương hiệu và chương trình khuyến mãi với qui mô lớn. Đứng thứ 2 về số lượng chương trình khuyến mãi dành cho sản phẩm máy in, Lexmark đã thật sự “gây shock” cho thị trường qua việc công bố bán 300 máy in phun Z515 ở mức giá gần như “cho không biếu không “ là 1 USD/máy tại VietNam ComputerWorld Expo 2005 diễn ra vào tháng 7 vừa qua.

Do được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất nên hầu hết các máy in laser đơn sắc hiện nay đều hỗ trợ tốc độ in nhanh (máy Ricoh Aficio AP600N có thể in 32 trang/phút), chất lượng bản in cao (2.4000dpi IQ ở máy Lexmark E-332n) và hỗ trợ in qua mạng nội bộ hay Internet. Bên cạnh về tốc độ và chất lượng bản in, người dùng cũng đòi hỏi máy in phải hoạt động bền bỉ và giảm đến mức tối đa hiện tượng “kẹt giấy” vốn thường xuyên xảy do thao tác người dùng hay chất lượng giấy in tại Việt Nam chưa thật sự tốt.

Là một trong những nhà sản xuất máy in hàng đầu, Lexmark đã thành công trong việc nghiên cứu và áp dụng công nghệ chống kẹt giấy Accu-Feed vào các dòng máy in mới nhất của mình, và điển hình là dòng máy in laser đơn sắc E-series như E332n, E330, E232 và E230 hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Không có khái niệm “kén cá chọn canh", máy in Lexmark với công nghệ Accu-Feed có khả năng thực hiện công việc in ấn một cách “ngọt ngào” trên những tờ giấy nhàu nát, được gấp xéo hay thậm chí còn mất hẳn một góc. Trong tương lai, thương hiệu máy in nào đưa ra nhiều sản phẩm mới với đa dạng tính năng hơn, giá cả cạnh tranh hơn và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng - bảo hành chu đáo hơn các đối thủ cạnh tranh, chắc chắn sẽ tạo được chỗ đứng trong thị trường đầy tiềm năng này.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.