Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007: Rực sáng những nhan sắc

02/11/2007 01:06 GMT+7

* Hoa hậu Duyên dáng nhất: Miss Hàn Quốc * Người có thể hình đẹp nhất: Miss Peru * Hoa hậu Thời trang: Miss Việt Nam * Người mặc áo dài đẹp nhất: Miss Brazil

Tối qua 1.11, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007 với phần thi đặc biệt tại Việt Nam, đã tưng bừng diễn ra tại Vinpearl Land (Nha Trang)...

Đảo Ngọc đã qua mùa du lịch bỗng xôn xao tấp nập, mọi hoạt động đều sống động hẳn lên bởi sự có mặt của những nhan sắc đến từ 30 quốc gia, trong đó có đại diện của chủ nhà Việt Nam - Trương Tri Trúc Diễm. Đêm qua, trên sân khấu của nhà hát đa năng, giữa biển trời Việt Nam, vẻ đẹp của 30 hoa hậu càng rực sáng hơn bao giờ hết.

Để hoàn thiện chương trình cho khán giả xem trực tiếp qua HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM, Cuộc thi Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) 2007 phần thi đặc biệt tại Việt Nam, đã diễn ra trễ hơn 30 phút so với dự kiến ban đầu. Mặc dù vậy, sau gần 2 giờ cuộc thi diễn ra, không khí tại hội trường Nhà hát Đa Năng Vinpearl luôn sôi động với những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt. Sự cổ vũ nhiệt tình ấy đã góp phần mang đến sự thành công cho 3 phần thi trang phục áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Phần trình diễn trang phục truyền thống của từng quốc gia và phần giới thiệu của từng thí sinh ngay phút mở màn cũng tạo ra bầu không khí "nóng" ngay lúc đầu.

Đến tham dự đêm thi đặc biệt này có các vị khách quý: Ông Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Võ Lâm Phi - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Chí Tân - Phó tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM... Về phía Ban tổ chức có ông Nguyễn Công Khế - Phó chủ tịch Hội LHTNVN - Tổng biên tập Báo Thanh Niên (Trưởng Ban tổ chức phần thi đặc biệt tại Việt Nam), ông Hồ Hữu Việt - Tổng giám đốc - Chủ tịch HĐQT Vinpearl Land, ông Nguyễn Lân Trung - đại diện Elite Beauty VN, ông Ramon Monzon - Tổng giám đốc Carousel (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi HHTĐ)... Cũng qua chương trình này, thông qua Báo Thanh Niên, Vinpearl đã trao tặng 100 căn nhà (trị giá 1,5 tỉ đồng) cho các gia đình thương binh liệt sĩ vùng bão lũ. Riêng Ban tổ chức HHTĐ tại Việt Nam đã đóng góp 150 triệu đồng vào Quỹ Chung một tấm lòng của Đài truyền hình TP.HCM. Miss Earth 2006 cô Hil Nerhandez cũng nhờ Báo Thanh Niên chuyển đến bà con vùng lũ 1.000 USD.

 D.L

Người xem dễ dàng nhận ra Hoa hậu Ji Eun - Hàn Quốc, với nét đẹp thanh thoát, rạng rỡ; Clair Cooper - Hoa hậu England, cô gái nhỏ nhắn với đôi môi và ánh mắt luôn rạng rỡ nụ cười; hay gương mặt ấn tượng khó lẫn vào đâu của Bokang Montjane, hoa hậu đến từ South Africa; hoặc sự tự tin ở từng bước đi, từng cung cách tự thể hiện mình của Lisa Marie Forbes, hoa hậu đến từ Mỹ... 

Mỗi người một vẻ, các hoa hậu mang đến cho khán giả những điểm lôi cuốn rất khác nhau, nhưng ấn tượng và đặc biệt nhất vẫn là phần thi trang phục áo dài VN. Trong bộ sưu tập Long Hoa hội tụ, nhà thiết kế David Minh Đức quả đã biết cách nhấn một nét duyên rất VN cho các người đẹp đến từ các nước bạn.

Các tiết mục nghệ thuật của các ca sĩ Đức Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Anh Khoa, nhóm AC&M, Mặt Trời Mới đã mang đến cho khán giả và ngay cả các thí sinh những cảm xúc đầy thú vị. Thời gian qua, đạo diễn Đinh Anh Dũng đã miệt mài nghiền ngẫm để chọn ra hình thức phù hợp nhất, mang bản sắc Việt Nam nhất để phần thi HHTĐ tại VN tạo được dấu ấn đáng nhớ với bạn bè trên thế giới.

Miss Brazil đoạt giải Người mặc áo dài đẹp nhất - ảnh: Hải Tuấn

Có lẽ, các thí sinh sẽ khó lòng quên được nhóm Mặt Trời Mới trong các nhạc cụ truyền thống VN, đã chuyển đến khán giả và những người đẹp quốc tế một không gian âm nhạc thấm đẫm bản sắc Việt Nam trong tiết mục Mẹ u Cơ. Những bước nhảy chuyên nghiệp của nhóm múa minh họa trong Ghen, do Đức Tuấn trình bày, hay Bài hát xưa - qua giọng hát Hiền Thục, cùng Anh Khoa với Đừng nhìn lại đã khiến sân khấu vốn đã tưng bừng, lại càng rộn rã hơn. Đặc biệt, phần kết hợp nhuần nhuyễn giữa Hồ Ngọc Hà cùng vũ đoàn Hoàng Thông trong ca khúc do chính cô sáng tác - Khi ta yêu nhau, khiến nhiều người đẹp các nước cũng không thể đứng yên...

Miss Hàn Quốc với giải Hoa hậu Duyên dáng nhất

Khi cùng biểu diễn thời trang dạ hội hay trang phục tiêu biểu của nước mình, các người đẹp quốc tế đều nhún nhảy theo nhạc rất tự nhiên và sành điệu, khiến những tràng pháo tay không ngớt vang lên...

Trúc Diễm đoạt giải Hoa hậu Thời trang

 Trải qua 3 phần thi, kết quả cuối cùng như sau: Giải Người mặc áo dài đẹp nhất (Best in Ao dai) thuộc về Miss Brazil (cô Patrica Silva) cao 1m79 (số đo 3 vòng: 88-65-92) với giải thưởng 2.000 USD; Người có hình thể đẹp nhất (Miss Fitness) thuộc về Miss Peru (cô Odilia Garcia) cao 1m79 (số đo 3 vòng: 95-63-95) cùng giải thưởng 2.000 USD. Miss Việt Nam Trương Tri Trúc Diễm (cao 1m72, 3 vòng: 82-60-90) nhận giải Hoa hậu Thời trang (Miss Fashion) cùng giải thưởng 3.000 USD và giải Hoa hậu Duyên dáng nhất (Miss Charm) thuộc về Miss Hàn Quốc (cô Yoo, Ji-Eun) cao 1m74 (3 vòng: 87-60-85) cùng giải thưởng trị giá 3.000 USD. Với kết quả này, khán giả xem qua truyền hình và xem trực tiếp tại sân khấu rất hài lòng. Riêng giải thưởng Sắc đẹp vì mục đích cao cả mà Ban giám khảo tại Việt Nam lựa chọn sẽ được trao vào đêm chung kết 11.11 tại Manila Philippines. 

Miss Peru với giải Người có thể hình đẹp nhất

 

Những danh hiệu đã tìm thấy được chủ nhân xứng đáng. Ba ngày ngắn ngủi của phần thi đặc biệt ở Việt Nam đã khép lại, nhưng vinh dự được là nhà tổ chức một phần cuộc thi HHTĐ 2007 của Vinpearl - Nha Trang, của đất nước VN hiếu khách hẳn sẽ còn tiếp tục lan tỏa. Ý nghĩa của cuộc thi sắc đẹp nhằm quảng bá việc bảo vệ môi trường và Mẹ trái đất càng khiến cho nhan sắc tìm được ý nghĩa để dâng tặng. Cảnh sắc, văn hóa VN sẽ được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn, du lịch VN có thêm cơ hội được quảng bá, và biết đâu một ngày không xa, Việt Nam sẽ lại là nơi đến tiếp tục của những cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới khác...

Bên lề

 * Anh Khoa lên sân khấu tập vẫn còn ôm... bóng. Vừa đến Nha Trang, đoàn ca sĩ biểu diễn trong cuộc thi HHTĐ phải lập tức sang đảo để kịp tập theo yêu cầu của đạo diễn Đinh Anh Dũng. Trong khi ai nấy đều muốn "ly dị" những vật dụng mang theo để tiện di chuyển thì chàng rock trẻ lại nhất định kè kè ôm... quả bóng. Vốn đã hiếm khi ngồi yên, lại sẵn có đồ chơi, Anh Khoa càng "nhí nhảnh" hơn, mỗi khi đoàn dừng chân chờ xe là anh chàng... đá banh. Từ từ, Khoa đã lôi kéo được AC&M vào cuộc. Tưởng rằng sau khi tập, cầu thủ này sẽ tự... treo giò vì mệt, nào ngờ khi AC&M lên sân khấu, Khoa cũng mang bóng lên theo, chờ nhóm nghỉ xả hơi để... đá tiếp. Hỏi Khoa: "Bộ ghiền đá banh lắm sao?", anh chàng gãi gãi đầu: "Đi đâu cũng mang bóng theo để... tập thể dục luôn". Cũng có lý, vì khỏe mới rock được chứ!

Anh Khoa và AC&M chơi bóng - ảnh: N.V

 *MC Anh Quân bay không mệt mỏi. Nhìn vào lịch làm việc cũng như lịch bay của Anh Quân, không thể không... thán phục sức khỏe phi thường của MC này. Trước khi đến Nha Trang sáng qua, Anh Quân vẫn còn ở Hà Nội để tham gia một hội nghị khách hàng. Đêm đó, anh bay ngay vào Sài Gòn để kịp chuyến bay sớm đi Nha Trang cùng đoàn ca sĩ. Trong sân khấu, người thì tìm ghế tranh thủ chợp mắt, kẻ khác có dịp tán gẫu, còn Anh Quân lại ngồi săn tin nóng về cuộc thi từ phóng viên Thanh Niên. Đúng là tinh thần nhập cuộc mọi lúc mọi nơi, để tiết kiệm tối đa thời gian có được. Kết thúc cuộc thi HHTĐ tại Nha Trang, chuyến bay của đoàn về lại Sài Gòn là chiều 2.11, nhưng Anh Quân xin bay chuyến sớm nhất trong ngày, vì "Trưa đó, Quân có chương trình, và còn chuẩn bị bay ra Huế để làm chương trình cho sinh viên học sinh ngoài ấy".

* Đức Tuấn - Hiền Thục cùng mê Harry Potter. Mấy tháng truớc, trong chuyến đi Duyên dáng Việt Nam ở Singapore, Đức Tuấn từng bị bắt quả tang đang luyện phép với Harry Potter (bản tiếng Anh), nay ở Vinpearl, cùng với Hiền Thục, Đức Tuấn cũng đang luyện tiếp Harry Potter (tiếng Việt). Hiền Thục đi đâu cũng kè kè Harry Potter một bên, vậy là hai người vừa tám chuyện ca hát, vừa đàm đạo văn chương phù thủy.

Đức Tuấn và Hiền Thục - ảnh: N.V

* Bảo Việt Khánh Hòa đã bảo hiểm cho 30 người đẹp dự thi Hoa hậu Trái đất 2007, vòng thi đặc biệt tại Việt Nam với mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa là 300 triệu đồng/người. Đây là dạng bảo hiểm y tế du lịch cho người nước ngoài vào Việt Nam, chỉ có giá trị trong 5 ngày từ 30.10 -  3.11.2007.

Nguyên Vân - Lưu Trang

N.V - D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.