Máy bay Boeing Dreamliner 787 gặp sự cố động cơ

30/07/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Hãng Boeing (Mỹ) thông báo các quan chức hàng không đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân vụ động cơ của một chiếc Dreamliner 787 bốc cháy tại tiểu bang Nam Carolina, theo tin tức từ AP ngày 30.7.

(TNO) Hãng Boeing (Mỹ) thông báo các quan chức hàng không đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân vụ động cơ của một chiếc Dreamliner 787 bốc cháy tại tiểu bang Nam Carolina, theo tin tức từ AP ngày 30.7.

Dreamliner 787 là một trong những mẫu máy bay hàng đầu của Boeing. Chiếc Dreamliner 787 đầu tiên được xuất xưởng vào năm 2011 sau nhiều lần bị gián đoạn.

Mẫu máy bay mới này được rất nhiều hãng hàng không đặt mua với số lượng lớn do có trọng lượng nhẹ, thiết kế hiện đại và có khả năng tiết kiệm xăng đáng kể, giúp bay được những lộ trình dài.

Boeing cho biết chiếc Dreamliner 787 nói trên đã gặp sự cố động cơ khi đang chạy thử nghiệm trên đường băng tại sân bay thành phố North Charleston (bang Nam Carolina) vào ngày 28.7.

Các mảnh vụn từ động cơ bị bốc cháy đã rớt xuống đường băng, bắt lửa vào mảng cỏ mọc hai bên đường băng và khiến sân bay bị đóng cửa hơn một giờ đồng hồ.

Phát ngôn viên của Boeing Marc Birtel từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về sự cố trên do mọi việc vẫn đang được điều tra.

Được biết, hiện đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng sản xuất máy bay trong việc tạo ra mẫu máy bay tiết kiệm nhiên liệu.

Hãng Airbus (Pháp) hôm 27.7 cũng đã thông báo sẽ tiếp tục trì hoãn sự ra mắt của mẫu máy bay A350, được thiết kế bằng một lượng lớn vật liệu carbon composite và hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký cho Dreamliner 787.

Hoàng Uy

>> Xuất xưởng Boeing 787 tại nhà máy mới
>> Lỗi mới ở máy bay Boeing 787
>> Nhân viên Boeing gặp nạn
>> Airbus vượt Boeing

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.