Thu Minh: 'Tôi dùng quyền lực của mình để giúp Ali Hoàng Dương'

05/06/2017 09:47 GMT+7

Sau khi giành ngôi vị quán quân, Ali Hoàng Dương đã có những chia sẻ thú vị cùng với huấn luyện viên của mình ngay trên sân khấu Giọng hát việt - The Voice 2017.

Thu Minh: “Ali được dạy 1, hiểu 10”
* Chào chị Thu Minh, ngay từ những ngày đầu, một số người đồn đại Ali Hoàng Dương là "gà cưng" của ban tổ chức nên phần dự thi của Ali Hoàng Dương được “o bế” hơn những thí sinh còn lại. Đó là sự thật?
- Ca sĩ Thu Minh: Tôi không hề biết chuyện này, bởi vì tất cả tiết mục của Ali đều do một tay tôi đầu tư, tôi muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho Ali. Còn về phía ban tổ chức, tôi nghĩ tất cả đều được đầu tư đồng đều nhau, đều hoành tráng cả.
* Nhưng rõ ràng các tiết mục trong đêm chung kết của Ali có phần nổi trội hơn các thí sinh khác, bất kể là trình diễn đơn hay song ca?
- Ca sĩ Thu Minh: Vậy thì mọi người cứ nghĩ Thu Minh dùng quyền lực của mình để giúp Ali trong các tiết mục đó. Bởi vì tôi xem Ali như một đứa con. Đến ngày hôm nay, chỉ còn lại một mình Ali trong đội nên tôi sẽ dành những gì tốt nhất có thể.
* Trong vòng Giấu mặt, chị đã sớm nhận ra Ali Hoàng Dương là ứng viên sáng giá khi chia sẻ rằng không có vũ khí nào mang tầm sát thương bằng Ali Hoàng Dương. Tại sao chị lại có suy nghĩ đó?
- Ca sĩ Thu Minh: Tôi đã có 25 năm làm nghề nên có đủ kinh nghiệm để nhìn người, đủ chuyên môn để nhìn nhận một tài năng. Huống chi Ali hát được trong khi đó thị trường âm nhạc bây giờ hát được rất là quý. Trải qua từng vòng thi, tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy Ali hát rất tình cảm, bên cạnh đó Ali còn thể hiện vũ đạo rất tốt.
Thu Minh: “Tôi dùng quyền lực của mình để giúp Ali Hoàng Dương” 2
Thu Minh đã tung hứng để Ali Hoàng Dương tỏa sáng nhất trong trong bản mash-up Yêu mình anh - Đừng yêu
* Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi đào tạo ra tân quán quânvà quán quân mùa đầu tiên?
- Ca sĩ Thu Minh: Năm đầu tiên tôi cực khổ hơn bây giờ, nguồn năng lượng không dồi dào bằng bây giờ và có quá nhiều việc tôi phải làm trong đêm chung kết. Trải qua 4 năm, tôi đã có một ê-kíp hỗ trợ nên tôi chỉ cần dạy dỗ và "hành hạ" Ali. Thế nhưng, tôi cảm thấy rất là nhẹ nhàng vì Ali được dạy 1, hiểu 10.
* Theo chị, trong thời gian tới, khả năng thành công của Ali Hoàng Dương như thế nào?
- Ca sĩ Thu Minh: Tôi không muốn nói quá nhiều để cho Ali không bị ngủ quên trong chiến thắng. Bắt đầu từ giây phút này, tôi khuyên Ali nên về nhà ngủ một giấc thoải mái. Bởi vì sau khi mở mắt ra, Ali sẽ bước vào cuộc chiến mới. Ở đó không êm đềm như những gì Ali nghĩ và Ali phải chứng minh xứng đáng với  tình cảm của khán giả dành cho mình. Chính vì vậy, Ali cần được tiếp tục rèn luyện mặc dù đã có sẵn hai yếu tố phần nhìn lẫn phần nghe.
* Sau chương trình, chị có tiếp tục hỗ trợ cho Ali Hoàng Dương không?
- Ca sĩ Thu Minh: Đương nhiên rồi.
Hai thầy trò trong đêm đăng quang
Ali Hoàng Dương: “Nếu mọi người nói tôi núp bóng chị Thu Minh thì tôi cũng chấp nhận”
* Với Ali Hoàng Dương thì việc trở thành quán quân có thực sự dễ dàng?
- Ali Hoàng Dương: Tôi nghĩ mỗi người đều có một cá tính và màu sắc âm nhạc riêng. Khi hát, tôi chỉ việc biết leo lên lên sân khấu và thể hiện hết khả năng của mình. Còn về kinh nghiệm thì tôi chưa có nhiều.
* Trong phần song ca với HLV Thu Minh, khi đến ca khúc Đừng yêu thì bạn có vẻ hơi bị đuối. Phải chăng, bạn gặp áp lực trước HLV của mình?
- Ali Hoàng Dương: Thật ra cái earphones của tôi bị trục trặc nên tôi không nghe được nhạc. Loay hoay một hồi thì hồn tôi mới chịu về. Lúc này, tôi cố gắng thể hiện tốt nhất có thể như hai chị em đã từng tập với nhau.
* Bạn có nghĩ mình may mắn khi đứng sau Thu Minh?
- Ali Hoàng Dương: Tôi luôn luôn đứng phía sau chị và lúc nào cũng cần sự hỗ trợ của chị. Nếu mọi người nói tôi núp bóng chị thì tôi cũng chấp nhận vì nhờ có chị mà tôi mới có ngày hôm nay.
* Nếu nhìn vào ngoại hình của bạn, thì người ta lại liên tưởng tới “bóng dáng” của Noo Phước Thịnh. Vậy bạn sẽ làm gì để có một hình ảnh cho riêng mình?
- Ali Hoàng Dương: Tôi không nghĩ vậy, tôi nghĩ là tôi rất khác. Khác theo cách của riêng tôi và chỉ là Ali thôi.
* Nếu như không giành giải quán quân, bạn nghĩ ai là người chiến thắng?
- Ali Hoàng Dương: Đến thời điểm này, tôi nghĩ ai quán quân cũng được vì tất cả các bạn đều xứng đáng.
* Kết thúc cuộc thi, bạn đã có dự định gì chưa?
- Ali Hoàng Dương: Trước mắt, tôi sẽ dùng số tiền thưởng của mình đầu tư cho MV hoặc ra mắt một sản phẩm âm nhạc. Đây là món quà mà tôi muốn gửi tặng đến những khán giả đã theo dõi và đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian tôi tham gia Giọng hát Việt.
Trở thành quán quân là một hạnh phúc lớn trong cuộc đời tôi. Ngôi vị này cũng chỉ mới bắt đầu. Vì thế, tôi sẽ cố gắng trau dồi, học hỏi thêm ở chị Thu Minh cũng như mọi người xung quanh. Và tôi càng không muốn khán giả thất vọng bởi chức quán quân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.