Thu nhập 'khủng' của ông Obama ở Phố Wall

20/09/2017 17:27 GMT+7

Chưa đầy 1 năm sau khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tìm được nguồn thu đáng kể từ những bài phát biểu tại những công ty đóng đô trên con đường huyết mạch của tài chính thế giới.

Theo nhiều nguồn tin, ông Obama nhận được 1,2 triệu USD khi tham gia 3 sự kiện của những tập đoàn tên tuổi ở Phố Wall.

Theo dự kiến, khi xuất hiện trước bục phát biểu của Tập đoàn dịch vụ tài chính Cantor Fiztgerald vào ngày 26.9 tới, cựu Tổng thống sẽ nhận được 400.000 USD với việc thảo luận về luật cải cách chăm sóc sức khỏe Obamacare.

Tất nhiên ông sẽ tiếp nhận và trả lời câu hỏi của cử tọa, theo AFP ngày 20.9.

Trước đó, ông Obama cũng tham gia các sự kiện do Tập đoàn ngân hàng và tài chính Northern Trust Corp tổ chức vào tháng 8 và phát biểu tại hội nghị của Tập đoàn đầu tư Carlyle Group vào giữa tháng 9.

Mỗi lần xuất hiện như vậy, ông Obama cũng được trả công 400.000 USD, theo Bloomberg.

Trước những ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của vị tổng thống Mỹ được nhiều người yêu mến tại những sự kiện do các "đại gia" tài chính tổ chức, phát ngôn viên của ông Obama là Kevin Lewis khẳng định: "Từ khi rời Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã tham gia nhiều hoạt động, được trả công lẫn không, nhưng tất cả đều phù hợp với hệ giá trị và các nguyên tắc của ông".
Ông Lewis cho biết thêm từ nguồn thu nhập này, ông Obama đã đóng góp 2 triệu USD cho các chương trình huấn luyện nghề và tạo cơ hội làm việc cho những người trẻ tuổi không may mắn tại Chicago.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.