Thuê taxi chạy lòng vòng 'să'n Pokemon

27/08/2016 14:17 GMT+7

Hơn 50% số vụ vi pham giao thông là do 'săn' Pokemon khi đang chạy xe máy, mô tô. Có trường hợp thuê hẳn taxi để đi 'săn' Pokemon.

Sáng 27.8, đại tá Nguyễn Văn Tám, Trưởng phòng CSGT (PC67) Công an TP.Cần Thơ cho biết, trong tuần qua (22 - 26.8), lực lượng CSGT đã phát hiện, xử phạt 121 trường hợp sử dụng điện thoại khi đang chạy xe máy, mô tô lưu thông trên đường.

“Cảnh sát chưa ghi nhận trường hợp người điều khiển ô tô để săn Pokemon. Nhưng trong các trường hợp vi phạm, có hơn 50% số vụ là do “săn” Pokemon khi đang chạy xe máy, mô tô. Lực lượng CSGT không xử lý riêng các trường hợp vi phạm khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông để bắt Pokemon mà xử phạt theo Nghị định 46/2016NĐ-CP của Chính phủ, về lỗi chạy xe máy sử dụng điện thoại, mức phạt trung bình từ 200.000 - 300.000 đồng/trường hợp vi phạm”, đại tá Tám nói.

Đại tá Tám cũng khuyến cáo, các bạn trẻ có chơi Pokemon cần lưu ý, tuyệt đối không sử dụng điện thoại “săn" Pokemon khi đang điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Việc làm này rất nguy hiểm, tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ gây tai nạn cho chính bản thân và những người xung quanh.

"Có 3 cô gái trẻ vì sợ chạy mô tô "săn" Pokemon sẽ bị xử phạt nên đã gọi taxi chạy vòng quanh khu vực nội ô để bắt Pokemon”, một cán bộ Cảnh sát Cơ động (PK20) cho biết.

Một nhân viên quán cơm cho biết thêm, cách đây vài ngày, có 3 cô gái trẻ vào quán cơm chay trên đường Đề Thám. Nhân viên dọn đồ ăn, 3 cô gái trẻ vừa cầm đũa, vừa xem điện thoại thì phát hiện có Pokemon ngay khu vực công viên Lưu Hữu Phước (cách quán cơm khoảng vài trăm mét), liền tức tốc  bỏ chạy khỏi bàn ăn để đi bắt Pokemon, quên luôn trả tiền cho quán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.