Tổng thống Pháp 'bỏ nghề' nếu tỉ lệ thất nghiệp không giảm

07/11/2014 09:32 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 6.11 tuyên bố ông sẽ không chạy đua chức Tổng thống trong cuộc bầu cử vào năm 2017 nếu ông không thể cắt giảm tỉ lệ thất nghiệp.


Tổng thống Pháp Francois Hollande - Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Pháp ngày 6.11, ông Hollande thừa nhận ông đã mắc những sai lầm kể từ khi nhậm chức vào năm 2012, theo AFP. “Tôi đã mắc sai lầm. Ai mà không mắc sai lầm”, ông Hollande nói.

Ông Hollande từng hứa hẹn sẽ cắt giảm tỉ lệ thất nghiệp. Nhưng tỉ lệ thất nghiệp ở Pháp hiện ở mức 11% và tỉ lệ tăng trưởng kinh tế trì trệ, theo đài BBC (Anh).

“Bạn thử nghĩ xem liệu tôi có thể nói với người dân Pháp: Tôi đã không thể cắt giảm tỉ lệ thất nghiệp trong năm năm, nhưng tôi xin hứa tôi sẽ làm điều này trong năm năm tới”, ông Hallande nói.

“Nếu tôi không thể cắt giảm tỉ lệ thất nghiệp trước khi kết thúc nhiệm kỳ của tôi, các bạn thử nghĩ xem liệu rằng tôi có nên đứng trước người dân Pháp vào năm 2017”, ông Hallande cho biết thêm.

Tuy nhiên, ông Hollande tuyên bố sẽ tiến hành cuộc cải cách nền kinh tế "tới nơi tới chốn" trong hai năm rưỡi còn lại của nhiệm kỳ Tổng thống, theo AFP. Ông Hollande còn hứa hẹn sẽ không có thêm thuế đánh vào “bất kỳ ai” trong năm tới.

Việc Tổng thống Hollande đưa ra những tuyên bố trên được cho là nhằm lấy lòng dân sau khi tỉ lệ ủng hộ ông giảm xuống còn 12% trong một cuộc khảo sát dân ý gần đây, theo BBC.

Phúc Duy

>> Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy trở lại chính trường
>> Tổng thống Pháp lên án vụ IS cắt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff
>> Tổng thống Pháp kêu gọi Nga tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine
>> Cựu Tổng thống Pháp phản pháo
>> Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị tạm giam để điều tra
>> Tỷ lệ ủng hộ tổng thống Pháp giảm, thủ tướng tăng
>> Bạn gái cũ của Tổng thống Pháp tham gia nội các mới
>> Website Hồi giáo cực đoan đe dọa ám sát Tổng thống Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.