Tổng thống Putin yêu cầu sản xuất hàng loạt vũ khí tối tân

14/05/2015 10:36 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan nhanh chóng hoàn tất mọi thử nghiệm và tiến hành sản xuất hàng loạt các loại vũ khí mới vừa được trình diễn tại lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng hoàn tất mọi công tác thử nghiệm và chuyển sang sản xuất hàng loạt các loại vũ khí mới vừa được trình diễn tại lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức, theo Itar-TASS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại cuộc họp với các lãnh đạo quốc phòng Nga ngày 13.5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: “Chúng ta cần hoàn tất mọi thử nghiệm trong thời gian ngắn nhất có thể và chuyển sang sản xuất hàng loạt các loại vũ khí chiến đấu mới".
Ông Putin cho biết, một phần các loại vũ khí tối tân đã được trình diễn tại lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ hôm 9.5 vừa qua, nhân kỷ niệm 70 năm Liên Xô chiến thắng Phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2.
"Tính năng của những vũ khí mới này vượt trội các loại tương tự của những nước khác, nhìn chung chúng nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên gia quân sự”, Itar-TASS dẫn lời Tổng thống Nga.
Nhà lãnh đạo Nga đặc biệt chú ý tới việc đổi mới trang thiết bị quân sự cho quân đội nước này cũng như hiện đại hóa các loại vũ khí hiện có.
Siêu xe tăng Armata của Nga ra mắt tại lễ duyệt binh ngày 9.5 - Ảnh: Reuters
Trước đó, tại lễ duyệt binh hoành tránh trên Quảng trường Đỏ hôm 9.5, Nga đã trình làng hàng loạt vũ khí tối tân của quân đội nước này. Trong số đó, siêu xe tăng Armata được xem là một trong những mẫu xe tăng chiến đấu hạng nặng mạnh nhất thế giới hiện nay.
Bên cạnh đó, cuộc họp cũng thảo luận về việc trang bị cho lực lượng hạt nhân chiến lược và lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ của nước này. Đây là những lực lượng được ông Putin ca ngợi là đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh của Nga và duy trì sự ổn định quốc tế.
Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng tự tin khẳng định nước này đang tiếp tục phát triển hệ thống tên lửa với những khả năng vượt trội so với lá chắn phòng thủ tên lửa hiện có và cả trong tương lai. Nga cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống radar tiên tiến hơn, ông Putin cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.