Tổng thống Trump 'sẵn lòng' bắt tay, ôm hôn giữa mùa dịch COVID-19

06/03/2020 11:34 GMT+7

Bất chấp dịch COVID-19 đang lây lan tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông vẫn không ngại bắt tay những người ủng hộ ông.

Trong chương trình của đài Fox News ngày 5.3, Tổng thống Donald Trump tuyên bố không ngại bắt tay người ủng hộ dù tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.

Tổng thống Trump bắt tay người dẫn chương trình của Fox News

Reuters

Tổng thống Trump được cho là từng tuyên bố là người sợ vi trùng, vi khuẩn mang mầm bệnh và không có thói quen bắt tay. Trong chương trình ngày 5.3, sau khi người dẫn nhắc đến điều này, Tổng thống Trump lý giải rằng từ nhỏ ông luôn thấy việc bắt tay là không hay, “đặc biệt là sau khi đọc các bài báo về y tế”.
Khi được hỏi thói quen đó có thay đổi trong thời điểm dịch COVID-19 hiện nay, Tổng thống Trump nói đây chính là lúc nên thuyết phục mọi người không nên bắt tay.

[VIDEO] Tổng thống Trump "không sờ tay lên mặt mấy tuần" giữa mối lo dịch Covid-19

Tuy nhiên, ông cũng nói không thể từ chối nếu những người ủng hộ của ông chào và đề nghị bắt tay. “Tôi yêu người dân nước mình và bạn không thể làm chính trị gia mà không bắt tay. Tôi sẽ bắt tay với mọi người và nếu họ muốn chào, ôm hay hôn má thì tôi sẵn lòng”, nhà lãnh đạo nói.
“Họ là những người tôi yêu mến và mong muốn quan tâm”, ông Trump nói thêm.

Cái bắt tay bị từ chối của Thủ tướng Merkel giữa dịch Covid-19

Trái ngược với Tổng thống Trump, giới chuyên gia y tế cho rằng bắt tay chào hỏi là điều nên tránh vì dễ gây lan virus Corona chủng mới.
Nhiều khuyến cáo đã được đưa ra nhằm kêu gọi người dân tránh bắt tay, ôm nhau lúc gặp mặt và nên tránh đưa tay lên mặt để giảm nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Phó tổng thống MIke Pence (phải) chạm cùi chỏ với Thống đốc bang Washington Jay Inslee

Reuters

Phó tổng thống Mike Pence trong cuộc gặp Thống đốc bang Washington Jay Inslee ngày 5.3 cũng tuân thủ khuyến cáo của cơ quan y tế. Hai vị quan chức không mắt tay mà chỉ chạm cùi chỏ để chào hỏi. Ông Pence là quan chức lãnh đạo của chính quyền Mỹ trong việc ứng phó dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.