TP Hồ Chí Minh: Tìm các biện pháp cải thiện chất lượng nước máy

16/09/2005 00:53 GMT+7

* Sau khi súc xả vẫn còn đục Tối qua 15.9, Sở Y tế đã có buổi làm việc cùng Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị kiểm nghiệm, xét nghiệm... để tìm những biện pháp nhằm cải thiện tình trạng nước máy bị bẩn, đục.

Ông Võ Quang Châu - Phó tổng giám đốc SAWACO cho biết chỉ riêng ở 4 quận (10, 11, Tân Bình và Bình Tân) đã có 170 km ống dẫn nước quá cũ, mục (lắng mangan và sắt khiến nước bị vàng) cần phải thay thế, nhưng chưa thể thay ngay một lúc được. Trong thời gian tới SAWACO sẽ xây dựng toàn bộ hệ thống súc xả hoàn chỉnh, thông ống định kỳ, làm hệ thống kiểm soát áp lực nước... Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng đó là những giải pháp lâu dài, vì vậy SAWACO phải có các biện pháp trước mắt nhằm giải quyết ngay tình trạng nước vàng, đục; đồng thời phải thông báo hiện những khu vực nào nước đã an toàn, những nơi nào chưa để người dân biết.

 

Đến chiều 15.9, tình hình chất lượng nước máy đã khá hơn nhờ các tuyến ống cấp nước được súc xả. Các khu vực Phú Lâm (Q.6), Tân Tạo (Q.Bình Tân) nước đã trong trở lại. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, một số nơi nước vẫn còn lúc trong, lúc vàng (đường Lạc Long Quân, P.8, Q.Tân Bình), nước trong nhưng có mùi hăng hắc (khu cư xá Phú Lâm D, P.10, Q.6) hoặc vẫn có cặn đen (hẻm 565 Bình Thới, Q.11).

 

Thanh Tùng - Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.