TP.HCM lần đầu tiên tổ chức 'Tuần lễ trái cây Việt Nam'

23/05/2016 10:14 GMT+7

Từ ngày 1 - 9.6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức sự kiện Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 12 với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc.

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, nhiều tiềm năng về đất đai, sông ngòi nên có điều kiện sản xuất được các loại trái cây đặc sản, có giá trị kinh tế cao. Năm nay, trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội Trái cây Nam bộ với rất nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn, ban tổ chức đặc biệt nhấn mạnh chương trình Tuần lễ Trái cây Việt Nam. Với sự kêu gọi, khuyến khích đông đảo các doanh nghiệp du lịch, siêu thị, nhà hàng hưởng ứng, với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa.
Trong thời gian Tuần lễ Trái cây Việt Nam, tại các siêu thị thuộc hệ thống Co.op Mart và Co.op Xtra sẽ có ít nhất 7 loại trái cây được giảm giá từ 20 - 35%. Bên cạnh đó, toàn bộ cửa hàng bán lẻ SatraMart và Satrafoods sẽ khuyến mãi giảm giá từ 10 - 40% đối với các mặt hàng trái cây như nho đỏ Ninh Thuận, xoài cát Hòa Lộc, dưa hấu, thanh long, chôm chôm…
Hỗ trợ nông dân gặp hạn hán, bị xâm mặn
Năm nay, các tỉnh miền Tây Nam bộ bị thiệt hại nghiêm trọng do hạn hán và xâm nhập mặn. Sản xuất nông nghiệp khó khăn, dẫn đến sản lượng và chất lượng nông sản bị sụt giảm.
Theo ban chỉ đạo Tây Nam bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long là vựa lương thực, chiếm 55,5% sản lượng lúa, 70% trái cây, 69% thủy sản của cả nước, do vậy việc phòng chống hạn và nhiễm mặn cho vùng này là vấn đề sống còn.
Trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 12 năm 2016, ban tổ chức sẽ đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây Nam bộ. Các hình thức được khuyến khích như trích từ hóa đơn thanh toán mặt hàng trái cây Việt Nam của các trung tâm thương mại, siêu thị,… ủng hộ bằng tiền mặt hoặc các sản phẩm cụ thể như các máy đo độ mặn, các bồn chứa nước ngọt, trao học bổng cho con em các hộ nông dân nghèo vượt khó…

tin liên quan

Trái cây có múi… lên đời
Nhiều loại trái cây có múi như bưởi da xanh, cam mật, quýt đường... liên tục tăng giá, nhưng nhiều nhà vườn ở ĐBSCL chỉ biết đứng nhìn, bởi hiện thời là mùa nghịch, cộng với hạn mặn tấn công khiến sản lượng trái cây giảm mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.