TP.HCM: Nạn câu cá đông người trong lúc cách ly xã hội vẫn tiếp diễn

21/04/2020 13:28 GMT+7

Mặc dù Thanh Niên vừa phản ánh tình trạng tụ tập đông người câu cá trái phép dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP.HCM trong lúc cách ly xã hội, thế nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn!

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù lực lượng chức năng tại các phường đi tuần tra, nhắc nhở nhưng khi lực lượng đi rồi thì nhiều người vẫn tụ tập câu cá, hóng mát trên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP.HCM.
Cụ thể, chiều 20.4, tại khu vực đường Trường Sa (gần cầu Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh) một nhóm 4 người tụ tập câu cá. Những người này ngồi gần nhau, liên tục nói chuyện, khẩu trang thì kéo lệch xuống tận cằm.

Tình trạng câu cá vẫn tiếp tục diễn ra trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày cách ly.

Ảnh: Nhật Linh

Tại khu vực cầu số 9 (đường Hoàng Sa, P.9, Q.3), một nhóm người đậu xe sát vỉa hè, vào câu cá ở bờ kênh. Nhóm này đứng gần nhau nói chuyện và đều không mang khẩu trang.

Tại P.9, Q.3 nhóm c6u cá đứng gần nhau, không mang khẩu trang.

Ảnh: Song Mai

Một nhóm người câu cá tại P.14, Q.Phú Nhuận; có người mang cả xe lên lề để ngồi câu cá.

Ảnh: Song Mai

Tại khu vực gần cầu Hoàng Hoa Thám (P.7, Q.Bình Thạnh) vào buổi chiều, rất đông người tập trung câu cá. Những người ở đây chia thành nhóm khoảng 4 người, không đeo khẩu trang.
Ngoài việc câu cá trái phép, những người còn ngồi theo nhóm để đánh cờ.

Người dân vẫn tập trung đông tại P.2, Q.Phú Nhuận chiều 20.4.

Ảnh: Nhật Linh

Cụ thể, tại khu vực đường Trường Sa (P.2, Q.Phú Nhuận) tầm 5 giờ chiều, người dân tập trung ở đây thành nhóm khoảng 10 người có cả người lớn, trẻ nhỏ để hóng mát, cho cá ăn. Nhóm người này không giữ khoảng cách an toàn 2 mét, một số không đeo khẩu trang.

Người đến hóng mát, dẫn theo trẻ nhỏ và không mang khẩu trang.

Ảnh: Song Mai

Tại khu vực gần Cầu Kiệu (P.Tân Định, Q.1), một nhóm khoảng 6 người tụ tập để đánh cờ tướng. Phát hiện xe của lực lượng chức năng đi tuần ngang, nhóm này nhanh chóng giải tán. Chờ xe tuần tra đi qua, nhóm đánh cờ tụ tập trở lại.
Tại khu vực gần cầu Lê Văn Sỹ (P.14, Q.3) một nhóm khoảng 8 người có cả người lớn và trẻ nhỏ, đa số không mang khẩu trang, đứng gần nhau nói chuyện, thả cả phóng sanh.

Chiều 20.4, người dân tụ tập, thả cá phóng sanh tại P.14, Q.3.

Ảnh: Nhật Linh

 Cần nhắc lại,  nạn câu cá trái phép ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Báo Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh. Tuy nhiên đáng nói là đang ở thời điểm cực kỳ quan trọng phải cách ly xã hội để chống dịch thì nhiều người lại tụ tập câu cá! 
Trước đó Thanh Niên ghi nhận trong hai ngày 5 và 6.4, cho thấy rất nhiều người tụ tập câu cá dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP.HCM trong lúc đang cách ly xã hội.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.