Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ trùm ma túy Tàng Keangnam

06/08/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả hồ sơ vụ Tráng A Tàng - còn có tên gọi khác là Tàng Keangnam (33 tuổi, ngụ ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và 11 đồng phạm liên quan tới vụ vận chuyển mua bán 1.791 bánh heroin, để điều tra bổ sung.

(TNO) Sáng nay 6.8, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh tiếp tục ngày xét xử thứ 3 vụ Tráng A Tàng - còn có tên gọi khác là Tàng Keangnam (33 tuổi, ngụ ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và 11 đồng phạm khác tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

trang-a-tangTàng thừa nhận chỉ một mình vận chuyển, buôn bán 1.791 bánh heroin - Ảnh: Nam Anh
Trong ngày làm việc thứ 3, sau khi kết thúc phần xét hỏi, nhận thấy có một số vấn đề liên quan đến tố tụng và một số nội dung vụ án chưa được làm rõ, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ.
Trước đó, phiên Tòa sơ thẩm xét xử Tráng A Tàng và 11 đồng phạm liên quan tới vụ vận chuyển mua bán 1.791 bánh heroin được mở vào sáng ngày 4.8. Tại Tòa, chỉ duy nhất có bị cáo Tàng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Trong khi đó, các bị cáo khác lại khai nhận trước Tòa không hề giúp sức, cũng như biết việc Tráng A Tàng vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy. Số bị cáo này khai nhận do bị các điều tra viên Công an tỉnh Sơn La đánh đập ép cung nên đã buộc phải thừa nhận tội "Mua bán trái phép chất ma túy".
Về chuyến vận chuyển 265 bánh heroin từ Hà Nội lên Bắc Giang để bán cho Lương Thị Thảo (37 tuổi, ngụ tại thành phố Bắc Giang) vào tháng 7.2013, Tàng khai chuyến đi có vợ ngồi cùng trên xe ô tô. “Vợ bị cáo không tham gia, bị cáo bảo vợ đi chơi thì đi cùng thôi. Bị cáo không nói cho biết là mình đem ma túy đi bán”, Tàng khai.
Bố đẻ Tàng trước vành móng ngựa - Ảnh: Nam Anh
Còn về 553 viên ma túy tổng hợp bị bắt cùng với 265 bánh heroin, bị cáo Tráng A Tàng khai đó là hàng khuyến mãi cho chuyến hàng giao dịch 265 bánh heroin.
Vợ của Tàng, bị cáo Giàng Thị Sua tỏ ra bình tĩnh khi khai không biết ma túy là gì, không biết những ai vận chuyển ma túy, không biết bị bắt chỗ nào, không biết rời Hà Nội đi Bắc Giang giao 265 bánh heroin lúc mấy giờ.
“Chồng bị cáo rủ đi chơi thì bị cáo đi, bị cáo không biết việc chồng đi giao ma túy. Bị cáo đi theo chồng là để chồng khỏi đi với người phụ nữ khác”, bị cáo Sua khai.
Tang-KeangamTòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung - Ảnh: Hà An
Theo cáo trạng, từ năm 2009 - 26.7.2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã thực hiện trót lọt 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã làm rõ lần cuối Tàng vận chuyển 265 bánh heroin thì bị Bộ Công an bắt quả tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.