'Trái cấm' trong vali du lịch Mỹ

30/05/2018 08:00 GMT+7

Bị tịch thu, phạt tiền, thậm chí cấm nhập cảnh vào Mỹ vì những món quà du khách mang theo không phải là chuyện hiếm ở sân bay Mỹ.

Rất nhiều thông tin thú vị, bổ ích liên quan đến du lịch Mỹ và Canada đang được độc giả trong và ngoài nước chia sẻ thông qua cuộc thi “Hành trình mơ ước: đến Mỹ và Canada” do Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty du lịch Hoàn Mỹ tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 220 triệu đồng, bao gồm 2 giải đặc biệt du lịch đến Mỹ và Canada. Chỉ cần gửi một bài viết, một tấm hình chia sẻ trải nghiệm hoặc niềm mơ ước đến Mỹ, Canada, hành trình mơ ước có thể thuộc về bạn.
Theo dõi thông tin cuộc thi tại: www.hanhtrinhmouoc.thanhnien.vn.
Hotline: 0908780404, 0935336336. 
Vài quả ớt tươi, tí chà bông “phòng thân” có khi cũng thành to chuyện.
Ăn một quả táo, trả một cục tiền !
Chuyện hành khách đi từ Paris, cô Crystal Tadlock, bị phạt 500 USD chỉ vì một quả táo trong túi xách hồi tháng 4 vừa qua vẫn luôn là minh chứng sống động cho việc đừng đùa với quy định của hải quan Mỹ. Thật ra thì cô Tadlock không đùa, chỉ vô tình cho vào túi xách trái táo mà Hãng hàng không Delta Airlines phát cho hành khách trên máy bay. Cô muốn để dành trái táo ấy cho chặng bay nội địa Mỹ nối chuyến tiếp theo. Nhiêu đó đã đủ cho cô bị phạt vì mang nông sản tươi vào Mỹ!
Báo USA Today sau đó dẫn tuyên bố của Cơ quan Hải quan Mỹ cảnh báo hành khách mang nông sản tươi vào Mỹ có thể bị phạt đến 1.000 USD. Lý do rất rõ ràng: ngăn chặn sâu bệnh từ nước ngoài vào đất nước này.
Không bơi, không vào Mỹ !
Anh Vương Quang Thiện, hướng dẫn viên của Hoàn Mỹ - công ty du lịch chuyên tour Mỹ, cho biết với du khách Việt, thực phẩm mang vào Mỹ thường xuyên trở thành đề tài lớn. Người Việt đi du lịch Mỹ thường kết hợp thăm thân nhân và luôn mang đủ loại quà quê mà đôi khi “quên” đọc quy định về hàng hóa nhập khẩu Mỹ.
Theo quy định, thịt tất cả các loài động vật trên bờ cùng sản phẩm từ chúng đều không được mang vào Mỹ, kể cả đã chế biến như chà bông hay khô bò. Từng có du khách Việt thích ăn cay mang theo vài trái ớt tươi và một ít chà bông heo vào Mỹ bị phát hiện, còn may chỉ bị thẩm vấn, tịch thu, cảnh cáo mà không bị phạt. Với các động vật dưới nước (thủy hải sản), du khách được mang những loại đã chế biến (chẳng hạn cá khô, mực khô) vào nhưng phải đảm bảo được đóng gói kỹ, không bốc mùi.
Tranh thủ làm thêm ?
Việc sở hữu visa du lịch Mỹ không đương nhiên đồng nghĩa được vào Mỹ. Trường hợp phải xách vali quay về nước không phải là hiếm. Từng xảy ra trường hợp một nữ du khách Việt đến Mỹ với visa du lịch nhưng có rất nhiều đồ nghề làm móng trong vali nên đã bị hải quan từ chối cho nhập cảnh ngay tại sân bay.
Anh Thiện cho biết, tại Công ty du lịch Hoàn Mỹ, du khách luôn được tư vấn, tập dượt kỹ càng từ trước cho mọi quy trình liên quan đến chuyến đi Mỹ như: phỏng vấn xin visa, mang hành lý, khai hải quan tại sân bay, cách ứng xử trên đất Mỹ… Mục đích của sự kỹ lưỡng, chu đáo này là nhằm đảm bảo hành trình vui vẻ, thông suốt trên xứ sở cờ hoa.
Tôi muốn mang bánh pía sang Mỹ làm quà có được không ?
Bản thân bánh pía, bánh trung thu mang được vào Mỹ nhưng rắc rối nằm ở nhân trứng. Vì trứng là sản phẩm từ động vật trên bờ nên bị cấm nhập. Nhưng làm sao biết bánh có trứng hay không? Với hải quan Mỹ thì chuyện đó quá đơn giản: cắt đôi chúng ra! Theo lời kể của anh Vương Quang Thiện - hướng dẫn viên Du lịch Hoàn Mỹ, một du khách Việt mang theo khá nhiều bánh pía làm quà đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười kể trên tại sân bay Mỹ.
Mọi thắc mắc liên quan đến du lịch Mỹ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi đến Công ty du lịch Hoàn Mỹ:
Trụ sở chính: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: (028) 38336336
Văn phòng Q.1: 26 Lê Văn Hưu, Q.1 (trước LSQ Mỹ). ĐT: 0938336336
Văn phòng Mỹ: #227, 9550 Bolsa Ave, Westminster CA 92683. ĐT: 1-714-6603333
www.dulichhoanmy.com - Facebook: dulichhoanmy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.