Trang web an ninh mạng Athena bị hacker tấn công

05/08/2016 16:23 GMT+7

Ông Võ Đỗ Thắng - chủ nhân website của Trung tâm Đào tạo Quản Trị và An ninh mạng Athena (athena.edu.vn) liên tiếp bị tấn công thay đổi giao diện đã viết tâm thư gửi tới các hacker trên facebook.

Trước đó, từ chiều ngày 4.8 website: athena.edu.vn liên tục bị hacker tấn công thay đổi giao diện trang chủ. Đến sáng ngày 5.8 giao diện trang chủ bị thay đổi, trong đó hacker để lại các nội dung thách thức: “Chúng tôi sẽ nhòm ngó các trung tâm đào tạo và công ty bảo mật” kèm theo link YouTube. Hacker cũng thách thức Giám đốc trung tâm này: “Võ Đỗ Thắng nhớ đưa ví dụ này vào bài giảng nhé”.

Phía Athena đang tạm thời dẫn link sang địa chỉ của fanpage Facebook của trung tâm khi người dùng truy cập vào athena.deu.vn. Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Athena cho biết, việc Athena bị tấn công mạng diễn ra hàng ngày, có ngày bị hàng trăm lượt tấn công. Các cuộc tấn công này khá phức tạp, không thể biết trước.

Đến chiều nay, trang web đã trở lại hoạt động bình thường. Theo nhận định của một chuyên gia, nhiều khả năng vụ tấn công Athena.edu.vn là do hacker trong nước thực hiện.

Đầu giờ chiều cùng ngày, trên trang Facebook cá nhân, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng Athena Võ Đỗ Thắng viết: “Thân gửi các bạn làm trong lĩnh vực an ninh mạng, lĩnh vực quản trị hệ thống và hacker. Các bạn là những người có chuyên môn giỏi, các bạn có những sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ, phát hiện những lỗ hổng bảo mật, có chuyên môn cao trong lĩnh vực an ninh mạng...

Qua quá trình công tác, tôi biết nhiều bạn rất giỏi, nhưng cái giỏi của các bạn đôi khi đặt không đúng chỗ, nên không phát huy được.

Do đó, tôi muốn kêu gọi và hợp tác với các bạn, để đưa các kiến thức chuyên môn của các bạn đến với cộng đồng, tạo các giá trị có ích cho cá nhân các bạn lẫn cộng đồng”. Ông Thắng cũng kêu gọi: “Ngoài kia, đại dương lớn, rất nhiều việc để làm. Chúng ta là những người Việt cần liên minh để bắt được cá lớn ngoài kia”.

Giám đốc Athena cũng để lại địa chỉ hòm thư và số điện thoại để sẵn sàng hợp tác với hacker và các đối tác hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.