TNO

Tranh cãi clip công nhân đường sắt liều chết cứu người trước mũi tàu

20/10/2016 15:50 GMT+7

(iHay) Một công nhân đường sắt đã liều chết lao vào trước mũi tàu hỏa đang ập đến trong tích tắc để cứu người đàn ông đi xe đạp đang vô tư đứng "chơi đùa" trên đường ray.

(iHay) Một công nhân đường sắt đã liều chết lao vào trước mũi tàu hỏa đang ập đến trong tích tắc để cứu người đàn ông đi xe đạp vô tư "chơi đùa" trên đường ray, theo Mirror. Tuy nhiên nhiều thông tin nói đây là clip giả mạo bằng kỹ xảo.

>> Chú chó liều chết che chở cho bé gái 8 tháng tuổi trong hỏa hoạn

Ảnh xử lý từ clip YouTube

Clip trên được camera an ninh ghi hình, sau khi truyền thông đăng tải đã khiến cộng đồng mạng kinh ngạc và khâm phục sự can đảm hơn người của viên công nhân đường sắt. Bởi nếu chậm chân 1 giây thôi, cả người cứu lẫn người được cứu sẽ bị tàu hỏa húc văng, và lúc đó khó tưởng tượng nổi hậu quả sẽ thảm khốc ra sao.

Đoạn clip này chưa từng được công bố trong ngành công nghiệp đường sắt và danh tính của "người hùng" nói trên chưa được tiết lộ.

Clip dài 52 giây cho thấy một người đàn ông có vẻ đội mũ beanie hoặc đeo headphone (tai nghe), bị vấp ngã khi băng qua đường ray cùng với chiếc xe đạp. Dáng vẻ của người này khiến người xem nghĩ anh ta đang say xỉn.

Sau đó, người đàn ông từ từ đứng dậy và ném chiếc xe qua bên kia đường ray nhưng chẳng hiểu sao cứ nấn ná trên đường ray để nhặt thứ gì đó bỏ vào túi xách. Phía sau lưng, tàu hỏa đang tiến đến với tốc độ cao và có vẻ người đàn ông không hề hay biết.

Thấy tình hình nguy cấp, một trong hai công nhân đang làm việc gần đó đã chạy thật nhanh rồi lao mình trước mũi tàu hỏa để đẩy người đàn ông ra khỏi đường ray, tránh kịp một thảm họa trông thấy đầy ngoạn mục.

Hiện vẫn chưa rõ sự việc này xảy ra ở đâu và khi nào, song nhiều người cho rằng clip được quay ở nước Anh. Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự khâm phục không ngớt trước hành động dũng cảm cứu người của công nhân đường sắt.
Jane Buttle viết: "Anh công nhân là thần hộ mệnh của gã say rượu. Một hành động tuyệt vời".
Tuy nhiên, theo Daily Mail, có thông tin tiết lộ clip trên là "giả" và được ghép bằng kỹ xảo từ 2 clip khác nhau. Theo đó, một số cư dân mạng phân tích rằng trong clip hiện rõ bóng của công nhân chạy tới phía người đàn ông nhưng đoàn tàu chạy tới lại không đổ bóng xuống bên phần đất phía trái đường ray.

Theo bạn, đây là clip giả hay chính xác là một tình huống thật?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.