Triệt sản hàng loạt ở Ấn Độ, 8 phụ nữ tử vong

11/11/2014 13:42 GMT+7

(TNO) 8 phụ nữ tử vong và hàng chục người nhập viện, trong đó có nhiều phụ nữ trong tình trạng nguy kịch sau khi phẫu thuật triệt sản hàng loạt trong một chương trình miễn phí của bang Chhattisgarh, Ấn Độ.

:rel:d:bm:GF2E8351FHD01
Một bệnh viện phụ sản ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Trên 80 phụ nữ đã phẫu thuật triệt sản miễn phí tại một bệnh viên ở bang Chhattisgarh vào ngày 8.11 trong một chương trình nhằm cắt giảm dân số nước này, theo AFP ngày 11.11.

Nhưng sau phẫu thuật triệu sản, hàng chục phụ nữ đã phải nhập viện cấp cứu. “Kể từ ngày 10.11 có 8 phụ nữ tử vong và 64 phụ nữ khác được đưa đi cấp cứu ở những bệnh viện khác nhau, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch”, AFP dẫn lời ông Sonmani Borah, một quan chức ở bang Chhattisgarh, cho hay.

Tờ The Indian Express (Ấn Độ) ngày 11.11 cho biết chỉ có một bác sĩ và trợ lý của ông tiến hành phẫu thuật triệt sản cho hàng chục phụ nữ trong vòng 5 giờ liền tại một bệnh viện.

Các quan chức địa phương cho biết bệnh viện này không được trang bị đủ các thiết bị y tế để tiến hành phẫu thuật cho số lượng lớn bệnh nhân như vậy và vụ việc đang được điều tra.

Chính quyền các địa phương ở Ấn Độ thường hay tiến hành những chương trình khuyến khích các cặp vợ chồng tự nguyện triệt sản với nhiều phần thưởng hấp dẫn như xe hơi và thiết bị điện, nhằm kiềm chế tăng dân số. Theo thống kê năm 2013, dân số Ấn Độ là 1,252 tỉ người.

Hồi năm 2013, hàng chục phụ nữ bất tỉnh sau một chương trình phẫu thuật triệt sản hàng loạt ở miền đông Ấn Độ, theo AFP.

Phúc Duy

>> Khổ như tình báo Ấn Độ
>> Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo Agni II
>> Ấn Độ bắt nghi phạm mưu sát Thủ tướng Bangladesh
>> Ngăn chặn kịp thời vụ cháy tiệm ăn do rò rỉ ga
>> Chìm tàu hải quân Ấn Độ, 1 người chết, 4 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.