Triều cường tiếp tục gây sạt lở nhà dân

Quế Hà
Quế Hà
13/03/2018 19:37 GMT+7

Chiều 13.3, tình trạng triều cường gây sạt lở bờ biển ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) càng nghiêm trọng.

Một số người dân cho biết hai ngày qua, gió vẫn rất mạnh, sóng cao tới 3 m xoáy vào bờ, nhất là ban đêm.
Nhiều nhà dân ở tổ 1, tổ 2 thôn Tiến Đức đã bị sóng đánh tạo thành “hàm ếch” phía sau nhà.
Anh Đậu Văn Bình (nhà ở thôn Tiến Đức) cho biết chiều 12.3, anh phải sơ tán cả nhà đi nơi khác ở nhờ, còn nhà thì bỏ hoang.
Trong khi đó, nhà của ông Huỳnh Tấn Niên đã bị sập hẳn phần sau nhà. Ông Niên cho biết hai ngày trước gia đình ông đã gia cố nhà để chống chọi với triều cường nhưng không hiệu quả.
Theo ông Phạm Quốc Phong, cán bộ MTTQ thôn Tiến Đức, khoảng 60 ngôi nhà có nguy cơ sập xuống biển.
Chiều 13.3, đơn vị thi công đã kéo một đường ống chạy dài chừng 400 m trên đường Trần Lê, với ý định sẽ bơm cát từ tổ 5, theo đường ống vào các túi cát làm kè mềm thuộc vị trí sạt lở nặng nhất là tổ 1 và tổ 2. Tuy nhiên, đường ống làm chưa hoàn chỉnh và không thấy công nhân nào có mặt.
Chiều cùng ngày, ông Tống Duy Mạnh, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành cho biết, UBND TP.Phan Thiết đã chỉ đạo xã họp xét điều kiện pháp lý của 55 căn nhà để đưa toàn bộ số hộ dân này về thôn dân cư mới là thôn Tiến Bình cho an toàn. Theo ông Mạnh, dù có làm kè mềm thì cũng không giữ được bờ biển, nơi các hộ dân đang sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.