Triều Tiên khánh thành khu phức hợp khoa học và công nghệ 'vĩ đại'

02/01/2016 20:25 GMT+7

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 2.1 đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã khánh thành một khu phức hợp khoa học và công nghệ ở thủ đô Bình Nhưỡng trong ngày đầu năm 2016, theo hãng tin AFP.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 2.1 đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã khánh thành một khu phức hợp khoa học và công nghệ ở thủ đô Bình Nhưỡng trong ngày đầu năm 2016, theo hãng tin AFP.

Người dân Hàn Quốc theo dõi bài phát biểu đầu năm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un qua truyền hình - Ảnh: AFPNgười dân Hàn Quốc theo dõi bài phát biểu đầu năm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un qua truyền hình - Ảnh: AFP
Sự tham dự của ông Kim Jong-un trong ngày 1.1 cũng đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên kể từ khi ông có bài phát biểu đầu năm với cam kết cải thiện mức sống của người dân Triều Tiên.
Khi đi thị sát khu phức hợp, ông Kim tuyên bố đây là “một trung tâm vĩ đại” mở ra cho mọi người làm công tác nghiên cứu và “để phổ biến khoa học và công nghệ mới nhất mà trong đó kế hoạch của đảng đã được cụ thể hóa”, theo Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA).
Ông cho biết việc hoàn thành khu phức hợp là bằng chứng cho việc Đảng Lao động Triều Tiên coi trọng sự phát triển khoa học và công nghệ. “Đảng quyết tâm thúc đẩy việc thành lập một tổ quốc giàu có và vững mạnh thông qua đầu tàu khoa học và công nghệ”, ông Kim nói trong bài phát biểu mừng năm mới.
Khu phức hợp khoa học và công nghệ vừa được khánh thành nằm trên một “khu vực thuận tiện” gần sông Taedong ở Bình Nhưỡng, Thủ tướng Pak Pong-ju phát biểu trong một bài diễn văn tại lễ khánh thành.
Đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã phát sóng đoạn phim quay cảnh ông Kim cắt băng khánh thành khu phức hợp trong tiếng vỗ tay của những người tham dự, trong khi bong bóng được thả bay vào không trung và một ban nhạc trình bày một giai điệu có tựa đề Happy Tomorrow (tạm dịch Ngày mai hạnh phúc).
Ông cũng tham quan tòa nhà mà một bình luận viên của đài cho biết được xây dựng theo mô hình cơ cấu một hạt nhân. Một mô hình tên lửa đẩy Unha đưa vệ tinh của Triều Tiên vào quỹ đạo hồi năm 2012 cũng được trưng bày tại khu phức hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.