Triều Tiên thử thành công động cơ tên lửa đẩy mới

20/09/2016 08:44 GMT+7

Triều Tiên ngày 20.9 tuyên bố thử thành công động cơ tên lửa mới cho việc phóng vệ tinh. Lãnh đạo Kim Jong-un thị sát vụ thử nghiệm và lệnh cho các nhà khoa học chuẩn bị phóng vệ tinh càng sớm càng tốt.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20.9 tuyên bố lãnh đạo Kim Jong-un đã đến thăm Trung tâm vũ trụ Sohae ở miền tây nước này để chỉ đạo vụ thử nghiệm động cơ mới, mạnh mẽ hơn, dùng để phóng tên lửa mang theo vệ tinh, theo Yonhap. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện tại một sự kiện liên quan đến quân sự từ khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 5 hôm 9.9.
KCNA nói rằng việc sản xuất thành công động cơ loại mới này giúp Triều Tiên có thể phóng nhiều loại vệ tinh khác nhau vào vũ trụ, gồm cả vệ tinh quan sát Trái Đất.
Ông Kim Jong-un đã lệnh cho các nhà khoa học và kỹ sư chuẩn bị sẵn sàng cho việc phóng vệ tinh càng sớm càng tốt, sau lần thử nghiệm động cơ tên lửa thành công này. Vụ thử nghiệm được tiến hành giữa lúc Bình Nhưỡng đang gặp sự lên án của cộng đồng quốc tế sau khi thử hạt nhân lần 5.
Trong năm 2016, Triều Tiên đã thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo với quy mô chưa từng có, bao gồm cả vụ phóng vệ tinh hồi tháng 2 mà các nước cho là thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm xa trá hình, theo Reuters.
Trung tâm vũ trụ Sohae cũng là nơi Triều Tiên phóng vệ tinh hồi tháng 2. Ngoài ra, nhiều đợt phóng tên lửa khác cũng được thực hiện tại trung tâm mới được nâng cấp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.