TP.HCM: Khách sạn New World bị kiện

07/12/2006 18:30 GMT+7

Ngày 7/12, TAND TP.HCM đã đưa vụ kiện tranh chấp hợp đồng dịch vụ và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn ông Trần Quốc Quang và bị đơn là khách sạn New World Sài Gòn (KS) ra xét xử sơ thẩm.

Theo trình bày của nguyên đơn, năm 1997 ông có thỏa thuận với KS tham gia câu lạc bộ sức khỏe (CLBSK) tại đây. Ông Quang đã nộp phí gia nhập là 2.000 USD để trở thành hội viên suốt đời của CLBSK và phí hội viên hằng năm là 1.000 USD (mức phí này sẽ được duy trì vĩnh viễn). Sau đó, ông được cấp thẻ hội viên không thời hạn.

Năm 2003, KS có đưa cho ông thẻ hội viên mới có thời hạn từng năm một. Nhưng trong suốt 9 năm ông vẫn chỉ đóng mức phí này, mặc dù KS đã nhiều lần tăng phí nên ông cũng không thắc mắc gì về việc đổi thẻ. Đến tháng 10/2005, đột nhiên ông Quang nhận được thông báo từ KS tăng phí hằng năm lên mức 1.770 USD. Từ đó ông Quang đã liên tiếp khiếu nại với lãnh đạo của KS và cuối cùng là đưa vụ án ra nhờ tòa phân xử. Ông Quang yêu cầu tòa hủy bỏ thỏa thuận ký ngày 6/1/2006 (ông Quang phải đóng phí 1.308,25 USD) vì không được ký kết trên cơ sở tự nguyện gây thiệt hại cho quyền lợi của ông. Buộc KS phải công nhận ông và gia đình là hội viên suốt đời với mức phí hằng năm không đổi là 1.000 USD. Công khai xin lỗi về hành vi bảo vệ ngăn cản không cho ông vào CLBSK. Hoàn trả khoản phí chênh lệch mà ông đã nộp và bồi thường chi phí đi lại, thuê luật sư... Đặc biệt, ông Quang còn yêu cầu tòa điều tra và chuyển hồ sơ của KS sang Cục thuế TP.HCM để xử lý theo pháp luật vì KS có những dấu hiệu trốn thuế trong việc thu chi tài chính tại CLBSK, ông Quang cũng trưng ra những phiếu thu được cấp không phải là hóa đơn tài chính theo qui định.

Đại diện cho bị đơn KS New World, ông Phùng Anh Tuấn không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn và cho rằng việc tăng phí hội viên là do KS tự quyết định dựa trên tình hình giá cả thị trường biến động. Khách sạn chỉ có thời hạn hoạt động là 25 năm nên không thể chấp nhận ông Quang là hội viên suốt đời và càng không thể có thỏa thuận miệng nào như ông Quang nói. Do ông Quang là khách hàng lâu năm nên KS đã có những ưu đãi đáng kể, giảm 40% phí như thỏa thuận ký ngày 6/1/2006. KS cũng yêu cầu ông Quang phải bồi thường chi phí kiện tụng là 48 triệu đồng, xin lỗi KS về những cáo buộc vu vơ và nếu ông Quang không rút lại những gì đã nói về dấu hiệu trốn thuế của KS thì KS sẽ kiện ông Quang về tội vu khống.

Tuy nhiên, trong phần tranh luận của mình, đại diện cho KS cũng thừa nhận trong suốt 9 năm qua ông Quang vẫn được áp dụng mức phí hội viên là 1.000 USD nhưng không có nghĩa là mức phí này được duy trì vĩnh viễn. KS cũng giải thích việc duy trì mức phí trên đối với ông Quang không phải ông là hội viên suốt đời mà do ông Quang là khách hàng tham gia CLBSK lâu năm, không may thiện chí này bị diễn dịch sai và hiểu lầm.

Sau khi nghe các bên tranh luận khá căng thẳng, HĐXX vào nghị án và quyết định bác toàn bộ nội dung khởi kiện của nguyên đơn vì không có căn cứ pháp lý nào chứng minh ông Quang là hội viên suốt đời với mức phí vĩnh viễn 1.000 USD/năm. Về yêu cầu điều tra về hành vi trốn thuế, HĐXX cho rằng vụ việc này không thuộc thẩm quyền của tòa nên không xét. HĐXX cũng bác yêu cầu đòi bồi thường của phía bị đơn.

Trao đổi sau phiên tòa, ông Quang cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ kiện đến bạn đọc.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.