ADSL của FPT: Quảng cáo một đàng, thực hiện một nẻo!

11/11/2004 09:52 GMT+7

Tháng trước tôi có đi tham dự tuần lễ tin học lần thứ 13 và được biết chương trình khuyến mãi của FPT để sử dụng Internet tốc độ cao. Về nhà tôi đã gọi điện để người của Công ty FPT đến ký hợp đồng, theo chương trình khuyến mãi tôi sẽ được miễn phí cước hoà mạng và tặng một modem ADSL nhưng sẽ phải trả trước cho FPT một số tiền là 1.200.000đ và 10% thuế VAT của 1.200.000.

Tiền cước thuê bao hàng tháng sẽ là 150.000đ và dùng theo lưu lượng hết bao nhiêu trả bấy nhiêu, trong tờ quảng cáo của Cty FPT có đề "Khách hàng nộp phí lắp đặt và được trừ dần vào tài khoản trong 12 tháng" tôi đã hỏi nhân viên đi ký hợp đồng và được giải thích là 1.200.000đ đó sẽ được trừ vào tiền thuê bao hàng tháng, tức là 150.000đ - 100.000đ = 50.000đ phải đóng tiền thuê bao và trả theo lưu lượng tôi đã dùng. Nhưng đầu tháng 11 vừa rồi khi nhận được hoá đơn thanh toán cước, tôi không biết FPT tính theo kiểu gì khi chỉ có 42.000đ, vì tôi kiểm tra cước trên mạng thì tôi đã dùng là hơn 20.879đ. Nếu theo như cách tính tôi được nhân viên của Cty FPT giải thích thì tôi sẽ phải trả cho Cty FPT là 70.879đ. Tôi đã lên Công ty FPT để hỏi cho rõ thì được giải thích là công ty đã thay đổi cách tính cước, tức là khi tôi dùng hết bao nhiêu tiền thì công ty sẽ trừ thẳng vào tài khoản 1.200.000đ của tôi cho đến khi nào hết thì thôi, còn lại hàng tháng tôi sẽ vẫn phải trả 150.000đ tiền thuê bao. Theo như cách tính mà nhân viên Cty FPT giải thích thì chỉ sau 1 năm là sẽ trừ hết 1.200.000 mà tôi đã đưa trước cho Cty FPT nhưng nếu theo như cách tính cước mới thì sau 2 năm tôi mới dùng hết số tiền đã đưa cho Cty FPT. Theo như nhu cầu tôi dùng là đọc tin là chính thì một tháng tôi cũng chỉ dùng hết 50.000đ tiền cước là cùng (không xem phim và download).

Đây là tôi dùng rất nhiều, nếu có người nào dùng chỉ khoảng 40.000đ thì phải mất 2 năm rưỡi mới trừ hết số tiền 1.200.000đ và ít hơn nữa thì không biết đến bao giờ mới trừ hết số tiền 1.200.000đ này. Chuyện là ở chỗ này, nếu sau một năm tôi không muốn dùng ADSL của FPT thì tôi sẽ mất không một nửa số tiền mà tôi đã đưa cho Công ty FPT, trong khi nếu tính cước theo cách quảng cáo và giải thích của nhân viên công ty thì tôi không mất một đồng nào cả.

Trong 2 tháng khuyến mãi vừa rồi, FPT đã ký hợp đồng với hàng ngàn khách hàng, mỗi khách hàng phải đưa trước cho họ là 1.320.000 thì tổng số sẽ là bao nhiêu tiền? Mỗi tháng Cty FPT chỉ trừ của mỗi người có mấy chục ngàn thì số tiền mà FPT chiếm dụng của tất cả mọi người sẽ là bao nhiêu?

Tôi thấy rất bất bình khi FPT nói một đường làm một nẻo như vậy. Như vậy có phải là FPT lừa đảo người tiêu dùng không? Tôi đề nghị FPT trả lời cho tất cả mọi người được rõ.

Nguyễn Thế Trung

Chúng tôi xin trình bày một việc như sau:

Theo quảng cáo của công ty FPT, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ internet băng thông rộng (ADSL) MegaHome của Công ty FPT trong thời gian khuyến mại sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

- Miễn phí hoà mạng

- Được tặng modem

Nghĩa vụ của khách hàng:

- Tiền thuê bao hàng tháng là 150.000 đồng, ngoài ra dùng bao nhiêu phải trả bấy nhiêu (ban ngày 60 đồng 1Mb, ban đêm 40 đồng 1Mb).

Khách hàng phải trả trước một khoản tiền là 1.320.000 đồng, trong đó 1.200.000 đồng là tiền mà công ty FPT sẽ trừ vào tiền thuê bao hàng tháng, mỗi tháng 100.000 đồng, do đó khách hàng sẽ chỉ phải trả 50.000 đồng cộng thêm với số tiền sử dụng. Khách hàng phải cam kết sử dụng Internet của công ty FPT trong vòng 1 năm cho đến khi công ty trừ hết số tiền mà khách hàng đã ứng trước. Chúng tôi là những người có nhu cầu và rất muốn sử dụng Internet và thấy dịch vụ này phù hợp với túi tiền  nên chúng tôi đã đăng ký dịch vụ này của công ty FPT.

Nhưng thật bất ngờ, ngay tháng đầu tiên khi nhận được giấy thanh toán của Công ty FPT, số tiền không phải là 50.000 đồng + số tiền sử dụng dịch vụ mà là khách hàng phải trả đủ 150.000 tiền thuê bao, còn công ty sẽ trừ dần tiền sử dụng của khách hàng cho đến hết số tiền 1.200.000 đồng mà khách hàng đã trả trước. Quá bất ngờ, chúng tôi đã gọi điện đến công ty thì được trả lời là "đó là do Ban giám đốc mới quyết định, nhân viên chỉ biết làm theo" và họ cho thêm mấy số điện thoại nữa để hỏi, chúng tôi đã gọi hết các số điện thoại đó thì được trả lời là "nhân viên công ty cũng hết sức bất ngờ và cũng đang có ý kiến với Ban giám đốc, họ bảo Ban giám đốc như thế là lừa khách hàng" và các nhân viên này khuyên chúng tôi viết thư đến hộp thư của công ty là adsl@fpt.vn (chúng tôi cũng đã viết nhưng chưa nhận được trả lời), các nhân viên này cũng xin lỗi chúng tôi và bảo chúng tôi cứ đóng tiền đã nếu không sẽ bị khoá dịch vụ, còn bao giờ họ xin được Ban giám đốc thì sẽ đóng như thỏa thuận trong hợp đồng ban đầu.

Chúng tôi là những cán bộ công chức rất có nhu cầu sử dụng Internet và rất mừng khi Công ty FPT có những chế độ chăm sóc khách hàng như quảng cáo, nhưng sự thật thì lại là lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn. Chúng tôi viết thư này mong trang báo chícó tiếng nói giúp cho khách hàng chúng tôi.

Trần Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.