Atmosphere - Đem thiên nhiên vào máy tính

09/11/2004 15:02 GMT+7

Chiếc máy tính quen thuộc dễ gây cảm giác nhàm chán nếu người dùng mãi bó buộc với công việc. Nhưng, chơi game trong giờ làm việc thì cái giá phải trả cũng chẳng nhỏ chút nào.

Hãy mang một chút thiên nhiên vào màn hình máy tính, tiếng chim gù buổi sớm mai, tiếng róc rách của dòng suối hiền hòa hay có thể đó là cơn mưa miền nhiệt đới…

Atmosphere V5.5 của Vectormedia Software do Nick Moulds thiết kế và viết chương trình sẽ giúp chúng ta dễ dàng có bóng dáng thiên nhiên trong máy tính. Atmosphere V5.5 gồm bản Lite không yêu cầu đăng ký hoặc phải chi ra 10 USD để tải về thêm các phần nâng bản Lite lên Deluxe. Tuy nhiên chỉ với bản Lite đã khá phong phú với các chức năng sau:

- Phần Preset Panel:

Cung cấp 12 nút tương ứng với 12 khuôn mẫu mà Atmosphere mang lại cho người dùng theo chủ đề cụ thể như âm thanh vùng sơn cước, giai điệu của mưa, tiếng côn trùng gợi nhớ quê nhà trong đêm vắng, là một buổi sáng mai thanh bình hay là tiếng ầm ì từ cơn giông tố… Chỉ đơn giản bấm vào các nút trong Preset Panel, người dùng sẽ được cung cấp hình ảnh, âm thanh và giao diện theo kịch bản định sẵn.

- Nếu chưa hài lòng với khuôn mẫu chương trình quy định sẵn, bạn có thể tùy chọn cách thiết lập cho mình bằng cách bấm vào nút Custom ở góc phải dưới cùng để gọi ra hộp Select a Custom File, quy định những tùy chọn mới rồi ra lệnh lưu lại trong thư mục Saves của Atmosphere. Lần sau chỉ cần bấm vào nút Load để gọi những thiết lập riêng trước đó ra sử dụng.

- Trong menu Options: Cho phép người dùng thay đổi màu nền, màu font chữ hoặc tải thêm các kịch bản mới

- Chức năng nhắc nhở (Alarm) khá hay. Bạn chú ý góc bên trái, ở dưới chương trình hiển thị đồng hồ lấy theo đồng hồ hệ thống, bên cạnh là Alarm, bấm chuột vào khung này quy định giờ mà chương trình sẽ rung chuông thông báo cho chúng ta biết có việc quan trọng cần làm hay đã đến lúc nghỉ giải lao. Sau khi quy định xong, bấm lên menu Alarm đánh dấu chọn Alarm On.

- Chức năng ghi âm của chương trình được gọi ra khi bấm vào nút Record. Hộp Atmosphere Lite Record cho phép chúng ta ghi lại bất kỳ âm thanh nào được phát ra bởi các chương trình khác trong máy tính như một bản nhạc được chơi bởi Winamp chẳng hạn. Lưu file âm thanh dưới dạng *.wav và sử dụng lại cho chương trình này. Chú ý đối với khung Select Recording Quality bấm dấu mũi tên để tùy chọn tần số lấy mẫu cho việc ghi âm, càng cao, chất lượng âm thanh càng tốt nhưng dung lượng file cũng sẽ lớn hơn nhiều.

Atmosphere Lite V5.5 có dung lượng 9,58MB tải về từ địa chỉ www.relaxingsoftware.com  

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.