Xét xử vụ gây rối trên Quốc lộ 1A: Công bố kết luận khám nghiệm tử thi

17/10/2007 00:22 GMT+7

Hôm qua 16.10, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Phú Yên đã thẩm vấn xong 37 bị cáo trong vụ gây rối làm tắc giao thông gần 2 ngày liền trên QL1A thuộc địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Theo lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, nguyên nhân dẫn đến việc làm trái pháp luật trên là do trình độ văn hóa thấp, nhận thức pháp luật chưa đến nơi đến chốn. Một số bị cáo vì nghe theo lời kích động của một vài bị cáo khác đã tham gia phạm tội trong vụ án này. Trong vụ án này, một số bị cáo không phải bà con, thân thích với gia đình anh Phạm Văn Hồng nhưng vẫn tích cực tham gia ném gạch, đá, gậy gộc chống lại lực lượng làm nhiệm vụ khiến hai cán bộ đang làm nhiệm vụ bị thương (anh Nguyễn Bảo Hoàn thương tật 9%, anh Nguyễn Thành Giang thương tật 6%).

Tại tòa, bị cáo Phạm Nở - anh ruột Phạm Văn Hồng - thắc mắc về nguyên nhân cái chết của em. Vì vậy, HĐXX đã công bố toàn bộ nội dung kết luận thực nghiệm điều tra và kết luận khám nghiệm tử thi của Hội đồng khám nghiệm pháp y trung ương. Nội dung hai kết luận này khẳng định anh Hồng chết ngạt do treo cổ tự tử. Như vậy, việc một số người thân trong gia đình anh Hồng như Phạm Long, Nguyễn Văn Chuyên, Võ Thị Mẽo cho rằng anh Hồng chết chưa rõ nguyên nhân là không đúng (trước đó Hội đồng khám nghiệm tử thi tỉnh Phú Yên cũng đã kết luận nguyên nhân chết của anh Hồng là chết ngạt do treo cổ). Và cũng chính vì hiểu không đúng nên những người này đã xúi giục, kích động người nhà anh Hồng và một số người khác khiêng quan tài anh Hồng lên quốc lộ 1A làm tắc giao thông suốt 31 giờ (từ 17 giờ 21.10 đến 24 giờ 22.10.2006).  Sở Giao thông vận tải Phú Yên đã xác định thiệt hại của ngành vận tải do ách tắc giao thông là hơn 1,5 tỉ đồng.

Trong vụ án này, bị cáo Lê Tiến Dũng bị Viện KSND truy tố về tội "hủy hoại tài sản". Dũng là người trực tiếp dùng xăng đốt chiếc ô tô biển số 78B-0234 của Công an tỉnh Phú Yên, gây thiệt hại hơn 365 triệu đồng.

Chiều 16.10, phiên tòa chuyển sang phần tranh luận.

Tổ PV Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.