Nhộn nhịp Halloween

29/10/2006 21:50 GMT+7

Ngày mai 31.10 sẽ diễn ra lễ hội Halloween. Trước đó, không khí Halloween đã nhộn nhịp trên nhiều đường phố. Nhiều cửa hàng bán đồ hóa trang, đồ lưu niệm thu hút giới trẻ bằng những bộ đồ phù thủy với đầy đủ mũ, chổi; bộ đồ ác quỷ với mặt nạ xương xẩu, đôi găng trơ xương và cả những bộ cánh thiên thần thật dễ thương…

"Xác ướp nhảy theo nhạc rock"!

Halloween là lễ hội lâu đời ở nhiều nước trên thế giới nhưng chỉ mới du nhập vào VN vài năm trở lại đây, chủ yếu là do các bạn trẻ "ham vui" muốn thêm một lễ hội hóa trang hấp dẫn và... rùng rợn.

Biết trước cuối tháng 10 trường mình sẽ có nhiều lễ hội, nhóm bạn "chủ trì" đêm Halloween Trường ĐH Kinh tế TP.HCM quyết định dời ngày tổ chức về giữa tháng 10 để khỏi "đụng hàng". Hơn 1.000 vé tung ra, hơn 1.000 bạn trẻ có một đêm Halloween tưng bừng tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Q.11, TP.HCM). "Từ cổng, lối vào được thiết kế thành một đường hầm bít bùng, muốn vào được chỉ có cách là... bò! Đón tiếp mọi người là những bao tay, mặt nạ kỳ dị, xác ướp treo lủng lẳng, đầu lâu sọ dừa do chính sinh viên (SV) tự làm. Nhiều bạn gái bị hù, sợ quá khóc thét, rớt cả mắt kính, may mà không ai bị ngất!" - Khả Thành, lớp QTKD 4 K30, trưởng ban tổ chức vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng về cảm giác đêm hội đó. Mặc dù có "thâm niên" tổ chức các đêm hội cho trường, nhưng Halloween năm nay là đêm có quy mô lớn nhất mà Khả Thành từng tham gia nên anh bạn cứ xoay như đèn cù.

 


Xác ướp SV với bộ cánh bằng... giấy - ảnh: Khánh Hòa
Nhìn mấy anh bạn bảnh trai Hải Đăng, Khánh Hòa, Tân Lộc (K30, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM), nếu không nói ra thì chắc chẳng bạn nào nhận ra đó chính là những "xác ướp sống dậy" đầy ấn tượng trong đêm hội hôm nào. Khi nhạc nổi lên, mấy chàng xác ướp quấn vải trắng kín người, sơn xịt đỏ loang lổ rất ư rùng rợn đồng loạt nhảy những điệu nhạc sôi động, "xác" thì giả bộ gãy tay, "xác" thì gãy chân nhảy... ngất ngư. Hải Đăng phàn nàn: "Đáng lẽ theo kế hoạch là xác ướp sẽ nhảy theo nhạc rock cho thêm phần rùng rợn, nhưng không hiểu sao khi bật nhạc lại là nhạc dance, cả nhóm... ứng tác luôn!".

Vui thì vui thật, nhưng nếu sắm sửa một bộ cánh Halloween xịn thì cũng dễ khiến cánh SV nhà mình cháy túi. Thử lướt qua các cửa hàng, sơ sơ một bộ hóa trang ác quỷ giá cũng gần tới 300 ngàn đồng; mặt nạ, nón phù thủy giá cũng xấp xỉ cả trăm ngàn. Thế nhưng, chỉ cần một vài nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm như màu vẽ, bìa, băng vải, sơn xịt, một chút hoa tay và một chút... máu liều, bạn đã có thể đến với đêm hội Halloween với bề ngoài "không đụng hàng" và lạ lẫm tới độ phải giới thiệu vài ba lần bạn bè mới nhận ra! Tham gia những đêm Halloween SV, các bạn còn có thể được nhận những chiếc mặt nạ miễn phí do chính cánh SV tự làm tặng nhau.

Học cùng Halloween

Lễ Halloweeen trên thế giới được trẻ con đón mừng nồng nhiệt nhất, mặc dù không phải chỉ dành riêng cho các em. Trẻ con được cha mẹ, anh chị dẫn đi xin kẹo vào tối ngày 31.10, thanh niên thường đi dự dạ tiệc hóa trang. Người lớn tuổi hơn thì ở nhà tỉa quả bí ngô thành hình mặt người cười hoặc ở nhà chờ phát kẹo khi trẻ con đến xin. Theo một truyền thuyết thì 31.10 là lúc chấm dứt mùa hè - mùa của sự sống dương gian. Vào ngày này, những hồn ma vất vưởng sẽ trở lại trần thế tìm một người nào đó mà nhập xác. Thế nên người dương thế tắt đèn, tắt bếp lửa để nhà cửa lạnh lẽo như cõi âm, mặc quần áo giả trang cho lẫn lộn với đám ma quỷ và khua động khắp xóm làng để đuổi tà ma.

Không chỉ là một đêm hội hóa trang, nhiều bạn trẻ ở các trung tâm Anh ngữ lớn và các trường quốc tế còn biến Halloween thành một dịp vừa chơi vừa học tiếng Anh thật hấp dẫn. Chương trình lễ hội Halloween của Tổ chức giáo dục và đào tạo Apollo tại TP.HCM với hàng loạt các hoạt động tiếng Anh tìm hiểu về lịch sử, ý nghĩa và những đặc trưng của lễ hội này. Chương trình được chính các giảng viên dạy tiếng Anh thiết kế giúp tạo cơ hội thực sự để học sinh sử dụng những kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ đã tiếp thu trên lớp và trở nên tự tin hơn trong giao tiếp.

Các học viên nhí của Apollo TP.HCM những ngày này đang háo hức chuẩn bị cho chủ đề "Những người hùng". Ai sẽ hóa thân thành những người hùng nổi tiếng trong các câu truyện, bộ phim như siêu nhân, người nhện, người dơi, cướp biển vùng Ca-ri-bê, Mr.&Mrs. Smith..., được giữ đến phút chót. Tham gia đêm hội, các em được vẽ mặt hóa trang, thót tim cùng hoạt động "Ngôi nhà ma quái", những trò chơi của Halloween và 2 cuộc thi lớn: "Ai hóa trang giống nhất?" dành cho cá nhân, và "Phòng nào trang trí ấn tượng nhất?" dành cho giải đồng đội.

Năm nay, lần đầu tiên tại Đà Nẵng, các em nhỏ, SV đại học và giới văn phòng đã tham gia Lễ hội Halloween vào chủ nhật 29.10 ngay tại trung tâm đào tạo mới của Apollo ở Đà Nẵng. Từng nhóm 10 người để cùng thử sức với các trò chơi truyền thống của Halloween như ăn táo, nhảy bí, chiếc hộp bí mật, cái muỗng kỳ diệu, đố vui Halloween...

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.