SV Việt ở Nhật hướng về đồng bào vùng lũ

05/11/2010 17:34 GMT+7

* Quyên góp hơn 85 triệu đồng Chiều 4.11, đại diện Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) cho biết sẽ chuyển số tiền 335.282 yen (hơn 85 triệu đồng) trong thời gian sớm nhất thông qua Báo Thanh Niên để hỗ trợ đồng bào miền Trung bị bão lũ.

Số tiền trên quyên góp được trong chương trình Đại nhạc hội từ thiện “Hành trình về Việt Nam 2” do VYSA và Chi hội Kanto - VYSA Kanto tổ chức vào ngày 30.10. Theo suốt chương trình này, bạn Ngọc Ánh- thành viên VYSA xúc động miêu tả: “Sáng 30.10. Bão về. Trời mưa, lạnh. Mọi người tập trung sớm tại hội trường để tập dượt và tổng duyệt lần cuối cho chương trình.

Tuy ai ai cũng hăng say tập luyện, chuẩn bị tài liệu, trò chuyện vui vẻ, nhưng trong câu chuyện thỉnh thoảng lại có câu hỏi: Trời mưa thế này không biết có bao nhiêu người đến nhỉ? Trưởng ban tổ chức Huỳnh Đào Hoàng Nam còn “thề thốt” rằng: chỉ cần mọi người đến xem đông thì anh nguyện ăn chay cả tuần! Thi thoảng lại có ánh mắt lo lắng nhìn ra ngoài màn mưa…”.

Không phụ lòng những bạn trẻ, đông đảo các cô chú, anh chị em là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản đã không quản ngại mưa gió, đường sá xa xôi đến với đại nhạc hội và hết lòng chia sẻ với những nạn nhân trong đợt lũ lịch sử ở  miền Trung của Tổ quốc. Nhiều tiết mục đậm đà chất dân tộc, tình yêu quê hương đất nước được những nghệ sĩ và các bạn thanh niên, sinh viên say sưa biểu diễn như: Dòng máu Lạc Hồng, Đất nước lời ru, Dấu chân phía trước, Tình ca Tây Bắc, Tiếng chày trên sóc Bom Bo, liên khúc ba miền, Quê hương trong tim tôi… Bên cạnh đó còn có phần biểu diễn nhạc cụ dân tộc và thời trang áo dài. Bạn Ngọc Ánh bộc bạch: “Chương trình khép lại trong tiếng ca Khát vọng tuổi trẻ. Đó là khát vọng của những người con xa Tổ quốc hướng về quê hương; khát vọng mong cho đồng bào ruột thịt hết khổ, hết nghèo; khát vọng được giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được vui học cắp sách tới trường; khát vọng được cống hiến cho Việt Nam đầy thân thương…”.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.