Chuyến trở lại VN của “ông bà Smith”

13/11/2011 01:19 GMT+7

Không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông trong nước, chuyến trở về Việt Nam của gia đình Brad Pitt - Angelina Jolie trở thành sự kiện trên nhiều báo thế giới. Khám phá nơi ở của Angelina Jolie tại Côn Đảo

 

Đại gia đình lúc rời sân bay Côn Đảo về khu nghỉ - Ảnh: Nguyên Khang

Không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông trong nước, chuyến trở về Việt Nam của gia đình Brad Pitt - Angelina Jolie trở thành sự kiện trên nhiều báo thế giới.

Với tựa đề Angelina Jolie, Pax return to Vietnam four years after adoption (tạm dịch: Angelina Jolie, Pax trở về Việt Nam  4 năm sau sự kiện nhận con nuôi), tờ US Magazine (Mỹ) viết: “Giờ đây gia đình Bradgelina đang ở đâu trên thế giới? Việt Nam! Sau khi cùng chồng tham dự sự kiện ra mắt bộ phim mới nhất của Brad Pitt Moneyball tại Tokyo (Nhật Bản), Angelina Jolie và các con quay về thăm quê hương của Pax Thiên. Ngày thứ sáu (11.11), Angelina Jolie (36 tuổi) mặc áo đầm xanh nhạt và Pax Thiên (7 tuổi) được phóng viên chụp ảnh sau khi cả nhà dùng cơm trưa tại một nhà hàng ở TP.HCM. Đây là chuyến trở về đầu tiên của cậu bé gốc Việt Pax Thiên từ sau khi được đôi vợ chồng nổi tiếng thế giới nhận làm con nuôi năm lên 3 tuổi”.

Trước đó, trả lời trên tờ Financial Times (Thời báo Tài chính) phát hành tại Anh, Angelina Jolie - Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc xác nhận: “Chúng tôi nợ Việt Nam một chuyến đi vì Pax đã đến hạn về thăm nhà”. Angelina nói thêm với phóng viên Financial Times rằng vợ chồng cô luôn xem trọng việc giáo dục con cái, đặc biệt là văn hóa gốc của mỗi đứa, nhất là cảm xúc về quê hương.

Báo New York Daily News (Mỹ) số ra ngày 11.11 viết: “Đây là lần đầu tiên cả gia đình Bradgelina đến Việt Nam, quê hương của con trai nuôi Pax Thiên. Ai cũng tỏ vẻ thích thú với món ăn Việt”.

The Washington Post, StarTribune, CNN (Mỹ) cũng đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của gia đình Bradgelina. Báo Daily Mail (Anh) đưa tin: “Đôi vợ chồng Bradgelina đưa các con về thăm quê hương của Pax Thiên. Khoảnh khắc xúc động khi 2 vợ chồng đưa 6 con nhỏ đến Sài Gòn trong chuyến đi được gọi là chạm vào cội nguồn văn hóa”.

Máy ảnh “khủng” cũng bó tay

Được tin gia đình Jolie-Pitt ra Côn Đảo nghỉ mát, khá đông phóng viên Việt Nam đã đổ bộ xuống hòn đảo xinh đẹp. Tuy nhiên, công tác an ninh tại khu du lịch Six Senses Côn Đảo đã được thắt chặt sau khi những hình ảnh của gia đình minh tinh này tại TP.HCM được đăng tải trên báo, trên mạng.

Chiều 12.11, một phóng viên túc trực trước khu du lịch Six Senses cho biết, cực khó để chụp được một tấm hình của gia đình Jolie. Nhiều phóng viên, trong đó có những phóng viên trang bị dàn máy ảnh “khủng” để “săn” hình gia đình Pitt-Jolie cũng đành bó tay.

Các nhân viên resort cho biết cậu con nuôi Pax Thiên rất thân thiện với họ và nói tiếng Việt khá rành. Một chi tiết khá thú vị là tổng số hành lý đại gia đình này mang theo khoảng 50 va li. Được biết, giá thuê một biệt thự ở khu nghĩ dưỡng vào khoảng từ 1.300 - 1.500 USD/ đêm. Đại gia đình cùng đoàn hiện ở trong 3 biệt thự tại khu nghỉ dưỡng này.

Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, “ông bà Smith” có một đội ngũ make-up đi cùng có thể hỗ trợ hóa trang cho họ khi muốn ra ngoài để tránh sự theo dõi của giới săn tin, ảnh.

Ngày 12.11, ông Trương Thành Vũ, Giám đốc thương mại và dịch vụ Air Mekong cho biết, ngay cả Air Mekong cũng không nắm được lịch bay của đại gia đình Pitt-Jolie. Phi hành đoàn chỉ có thể biết trước giờ bay của “ông bà Smith” và các con của họ 2 tiếng trước khi cất cánh để chuẩn bị cho công tác khởi hành.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Vũ từ chối tiết lộ chi phí mà gia đình Pitt-Jolie bỏ ra thuê nguyên chiếc Bombardier loại CRJ-900 để bay ra Côn Đảo trong chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày. Ông nói điều kiện hợp đồng giữa hãng Air Mekong và đại diện của Pitt-Jolie quy định “không được tiết lộ” thông tin về lịch trình và những gì liên quan đến đại gia đình Pitt-Jolie trong chuyến nghỉ mát tại Côn Đảo.

 

Gia đình  Angelina Jolie đến Côn Đảo - Ảnh: AFP

Đỗ Tuấn - Trần Duy -  Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.