Mexico phá đường dây bán trẻ sơ sinh

08/11/2009 16:50 GMT+7

(TNO) Ba bác sĩ và một y tá đã bị bắt giữ do cáo buộc bán trẻ sơ sinh sau khi nói với các bà mẹ của những em này rằng con họ đã chết, theo báo Telegraph.

Sự việc trên đã xảy ra tại bệnh viện tư Central West ở Mexico City, thủ đô Mexico.

Cảnh sát Mexico đã phát hiện ra vụ việc kinh hoàng này sau khi một phụ nữ tình cờ biết rằng con bà vẫn còn sống và đã được bán cho một phụ nữ khác với giá 15.000 peso (tương đương 20 triệu đồng VN), theo ông Luis Genaro - Phó tổng trưởng lý tại Mexico City.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Genaro cho biết người phụ nữ trên đã sinh mổ tại bệnh viện Central West hồi tháng 10.2008. Bà đã kể lại với giới chức địa phương rằng bà nghe tiếng con khóc nhưng khi bà yêu cầu bác sĩ cho gặp đứa trẻ, các bác sĩ đã bảo với bà rằng bà nên chịu khó nằm đợi cho đến khi thuốc gây tê hết tác dụng. Sau đó, các bác sĩ đã đến báo với bà rằng con bà đã được chuyển sang bệnh viện khác. Một ngày sau đó, người phụ nữ này được báo tin rằng con bà đã chết và cũng đã được hỏa táng, ông Genaro kể lại.

Người phụ nữ trên đã biết con bà chưa chết sau khi bà nhận được bức thư điện tử do một người đàn ông tự xưng là con trai của vị giám đốc bệnh viện trên gởi, theo ông Genaro.

Từ thông tin này, cảnh sát Mexico đã bắt giữ người phụ nữ bị buộc tội mua đứa trẻ sơ sinh trên. Ba bác sĩ, một y tá và một nhân viên tiếp tân của bệnh viện cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ông Genaro khẳng định cảnh sát tin rằng nhóm này đã bán được nhiều trẻ sơ sinh với “chiêu” kể trên nhưng chưa thể xác định được con số chính xác là bao nhiêu trẻ.

Những nghi can kể trên hiện đối mặt với các cáo buộc bán trẻ sơ sinh, làm giả giấy tờ.

Một cặp vợ chồng cũng đã bị bắt giữ với cáo buộc đóng tiền cho bệnh viện Central West để làm giả giấy khai sinh cho một đứa trẻ mà hai người này vừa nhận nuôi.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.