Một liveshow gây sốc!

06/12/2006 22:55 GMT+7

Sau 3 năm "mai danh ẩn tích", ca sĩ Lâm Chí Khanh tái xuất hiện bằng một liveshow "hoành tráng" với cái tên đầy ẩn ý: Trái tim không bình thường. Theo người quản lý của Lâm Chí Khanh, liveshow này đánh dấu sự trở lại đặc biệt khác thường của Khanh: Lạnh lùng, ít màu sắc, lịch sự và rất người lớn.

Đây cũng là sự mở đầu cho một chặng đường mới của anh trong sự nghiệp ca hát. Khi kế hoạch này được công bố, không chỉ là ý kiến của người trong giới mà cả khán giả biết nghe nhạc cũng tỏ ra e ngại: ai sẽ chịu bỏ tiền ra để mua vé vào nghe Lâm Chí Khanh hát ? Lâm Chí Khanh có được bao nhiêu bài "nghe được" mà làm cả một liveshow? Và tất nhiên lỗ là... chắc!

Liveshow mở màn, và tất cả những gì ngược lại với "lạnh lùng, ít màu sắc..." như tuyên bố dần dần hiện ra trước mắt người xem. Sân khấu trang trí y như một... siêu thị điện máy, với hơn 20 màn hình ở hai bên. Nhưng nó chẳng hỗ trợ gì cho liveshow, vì hình ảnh hiện lên chẳng khác nào màn hình chờ của máy vi tính, chỉ vài tiết mục có... bông hoa minh họa. Còn ca sĩ thì lộng lẫy với đầy những kim sa, lông mão... Chính vì ca sĩ thay đồ liên tục, nên chương trình cứ bị gián đoạn bằng nền nhạc chờ, và cũng vì thế, người ta phát hiện ra ca sĩ hát nhép (làm gì có chuyện vừa thay đồ vừa hát trong cánh gà !). Đã gọi là liveshow thì khó mà chấp nhận việc dùng nhạc nền thu sẵn, dù chỉ là một vài bài; đằng này nguyên một chương trình không thấy cái sự "live" nào của âm nhạc. Không chỉ vậy, hình ảnh minh họa cho nhiều bài hát quá lạc đề, không thể chấp nhận. Chỉ đơn cử với bài Mẹ tôi, hát về mẹ mà như hát về một chuyện tình lãng mạn: diễn viên múa với những động tác mang hơi hướng tình cảm lứa đôi, tuyết rơi thật đẹp từ đầu đến cuối bài...

Lâu nay, chuyện ca sĩ gây sốc để được "nổi tiếng" đã trở thành hiện tượng khá phổ biến trong làng giải trí. Lập luận của các ca sĩ là dù công chúng có thích hay không, họ vẫn tạo được sự quan tâm, và đó là thành công (!). Nay, "cái bệnh" đó lại tiếp tục xuất hiện trong liveshow Lâm Chí Khanh!

Quy luật đào thải khắc nghiệt tồn tại song song với sức hấp dẫn của nghề ca sĩ. Thế nên, chuyện "tung hô", "gây sốc" sẽ chỉ tạo được bề nổi nhất thời, bởi không thể chấp nhận sự tồn tại của kiểu nghệ thuật phi nghệ thuật và lừa dối khán giả như thế.

Thiên Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.