Xem xét khởi tố tài xế “bắt cóc” công an và xã đội

03/05/2012 03:19 GMT+7

Ngày 2.5, Viện KSND H.Long Thành (Đồng Nai) đã làm việc với công an huyện để xem xét khởi tố tài xế Phạm Hoàng Hải (41 tuổi, ngụ H. Trảng Bom), người đã có hành vi “bắt cóc” công an và xã đội Phước Thái đưa về Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện KSND H.Long Thành, đánh giá vụ việc là nghiêm trọng, hành vi chống người thi hành công vụ đã rõ, cần phải khởi tố vụ án để điều tra.

Trong khi đó, thượng tá Trần Văn Thuân, Phó trưởng công an H.Long Thành lại cho biết CQĐT đang xem xét, đánh giá lại toàn bộ vụ việc để xem xét có khởi tố vụ án hay không.

Trước đó, như Báo Thanh Niên (số ra ngày 1.5) đã phản ánh, vào ngày 28.4, Hải điều khiển xe ô tô loại 5 tấn, biển số 60V-5427, chở rác thải công nghiệp đến ấp Hiền Đức, xã Phước Thái (H.Long Thành) để đổ bậy bị người dân phát hiện nên báo với chính quyền. Anh Lưu Ngọc Hiền (công an xã) và Lê Thanh Sơn (xã đội) đến hiện trường để áp tải xe rác về trụ sở xử lý thì Hải chở cả 2 người về hướng TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu). Mặc dù anh Hiền đã 2 lần nổ súng (bắn đạn cao su) yêu cầu dừng xe nhưng Hải không chấp hành.

Đến khi xe tới TP.Vũng Tàu, thấy 2 anh kiên quyết không nhận 1 triệu đồng để bỏ qua, Hải lừa anh Hiền và Sơn xuống xe để gặp sếp của Hải nói chuyện. Khi 2 anh vừa xuống, Hải phóng xe vào hẻm bỏ chạy thì bị công an bắt giữ.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.