Mục đích hôn nhân khác nhau, sao có thể chung một nhà!

02/11/2007 17:27 GMT+7

Gỡ rối cho bạn trai đang nghi ngờ mình là "kẻ dự phòng" Rơi vào hoàn cảnh như bạn, ít có ai nghĩ khác bạn: Với cô ấy, mình chỉ là kẻ dự phòng!

Chẳng phải vậy sao? Ý kiến phản đối của mẹ cô ấy về việc quan hệ của hai người đã có từ khi cô ấy mới quen biết.  Dù vậy hai bạn đã động viên nhau vượt qua và tình yêu giữa hai người đã tồn tại trong 4 năm. 4 năm không phải là thời gian quá ngắn cho một mối tình. Nhưng khi anh Việt kiều kia về nước, cô ấy đã chấp nhận lên thành phố xem mặt, sau đó còn thường xuyên trao đổi qua điện thoại. Vậy thì không thể nghĩ: việc làm đó là do mẹ cô ấy ép buộc. Hơn nữa cô ấy cũng đã trả lời một cách thẳng thắn với bạn: mục đích là để đi nước ngoài. Bạn là người cô ấy đã từng “yêu”, còn anh chàng Việt kiều kia là người cô ấy “cần”.


Cùng mục đích hôn nhân mới mong có hạnh phúc(ảnh: getty images)

Rõ ràng, mục đích hôn nhân của bạn và cô ấy khác nhau. Theo bạn, kết hôn là kết quả của một quá trình yêu thương, là để cùng chia sẻ buồn vui, hạnh phúc và đau khổ…, rồi sinh con đẻ cái, duy trì giống nòi. Còn với cô ấy, kết hôn là để dễ dàng hoàn tất thủ tục ra nước ngoài định cư để tận hưởng tiện nghi vật chất từ một xã hội phát triển. Hãy khoan phê phán đúng sai, hay dở. Nhưng nếu quan niệm về hôn nhân của hai người không thống nhất thì sao có thể về chung một nhà! Điều này cũng là lý do cô ấy không hứa sẽ chờ đợi bạn.

Bạn băn khoăn: vì sao cô ấy nói yêu bạn nhưng vẫn muốn quen thêm người đàn ông ấy? Câu trả lời có thể là: Với bạn, cô ấy vẫn còn tình yêu nhưng sự xuất hiện của người đàn ông kia khiến cô ấy tin rằng anh ta sẽ cho cô ấy một cuộc sống hạnh phúc, sẽ giúp cô ấy đến gần với sự sung túc khá giả mà ở với bạn khó có được. Trong hôn nhân, cô ấy xếp tình yêu xuống hàng thứ yếu.

Người Trung Hoa có câu: “Lòng con gái như kim nơi đáy biển”. Thật ra lòng con người dù bất cứ thuộc giới tính nào cũng đều khó dò (khó hiểu). Riêng con gái, do tạo hóa ban cho họ tính kín đáo, nhẹ nhàng, biết kiềm chế, ít bộc lộ… nên họ giấu cảm xúc nhiều hơn con trai mà thôi. Cũng vì thế các chuyên gia tâm lý thường khuyên bạn: khi yêu một người nào đó, nên tìm hiểu đặc điểm giới tính và cả đặc điểm riêng của người ấy. “Hiểu” không chỉ nhằm đối phó mà còn là để thông cảm, chia sẻ và chịu đựng họ. Trong trường hợp này tình yêu của bạn chưa đủ sức lôi cuốn cô ấy về phía mình. Nhưng nếu bạn chưa từng yêu ai như yêu cô ấy và sẵn sàng chịu đựng sự tính toán của cô ấy thì bạn cứ đợi. Đợi đến ngày cô ấy (có thể) đặt tình yêu lên hàng đầu trong hôn nhân. Còn như bạn là một người đàn ông mạnh mẽ, nên nói chuyện dứt khoát (vì cô ấy cũng không hứa chờ đợi bạn mà) để cô ấy không còn bị vướng bận gì khi đến với người kia, vì đây là cơ hội tốt nhất để mẹ con cô ấy thực hiện điều bấy lâu họ mong đợi. Còn được hay không là chuyện của họ. Làm được điều này lòng bạn chắc chắn sẽ thanh thản hơn. Chúc bạn sớm tìm thấy hạnh phúc đích thực.

Chuyên gia tư vấn Bùi Kim Phượng
(Công ty Hồn Việt)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.