TP Hồ Chí Minh: 25 trường ĐH, CĐ tham gia hội thảo công tác hỗ trợ sinh viên

05/11/2004 23:14 GMT+7

Chiều 4/11, 25 trung tâm hỗ trợ sinh viên của 25 trường ĐH, CĐ tại TP Hồ Chí Minh đã tham gia hội thảo công tác hỗ trợ sinh viên (SV), chương trình do Hội SV TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại hội thảo, trung tâm hỗ trợ SV các trường đã đưa ra nhiều mô hình hay, thiết thực giúp SV ổn định cuộc sống, học tập và nghiên cứu khoa học như: mô hình " 5 phút - một địa chỉ nhà trọ" của trung tâm hỗ trợ sinh viên ĐH Kiến trúc, "Hỗ trợ SV tiếp cận thực tế" của ĐH dân lập Kỹ thuật công nghệ, "Vé tàu xe cho SV" của ĐH Sư phạm kỹ thuật, "Hỗ trợ SV về mặt tinh thần" của CĐ Mẫu giáo T.Ư III... Hội thảo còn thảo luận những biện pháp liên thông tác nghiệp giữa các trung tâm hỗ trợ sinh viên các trường với nhau, kinh nghiệm tìm các nguồn nhà trọ, việc làm...

Lê Hường

Quảng Nam: Trợ cấp ưu đãi cho cán bộ trẻ tình nguyện ở các xã miền núi. Ngoài chế độ quy định hiện hành của Nhà nước đối với cán bộ - công chức cơ sở, chính quyền địa phương còn quyết định trợ cấp ưu đãi cho đối tượng cán bộ trẻ tình nguyện công tác lâu dài tại các xã vùng núi cao và một số xã Phước Gia, Phước Trà, Sông Trà (huyện Hiệp Đức), Tam Trà (Núi Thành). Theo đó, tỉnh sẽ trợ cấp 100 nghìn đồng/tháng đối với người có trình độ trung cấp, cao đẳng; 200 nghìn đồng/tháng đối với người tốt nghiệp đại học.

H.X.H

Liên hoan Thanh niên tiên tiến bưu điện các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 1-2004 vừa diễn ra tại Quảng Nam đã quy tụ 200 đoàn viên - thanh niên của 12 đơn vị Đoàn bưu điện trong khu vực.

Hứa Xuyên Huỳnh

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP Hồ Chí Minh đang chuẩn bị phát hành 4 mẫu logo kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là những mẫu logo của các học sinh, sinh viên đoạt giải cao trong các cuộc thi thiết kế logo chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam những năm qua.

N.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.