Khánh Hòa: Hủy quyết định khởi tố bị can đối với Phó chủ tịch UBND tỉnh

13/10/2006 00:12 GMT+7

Ngày 12/10, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, lãnh đạo Viện vừa ký quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Thị Thanh Hương, Trưởng phòng Vật giá Sở Tài chính; Trần Hòa Nam, Trưởng phòng Tổng hợp Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, CQĐT đã khởi tố bị can đối với bà Hằng, bà Hương và ông Nam với tội danh "cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại nghiêm trọng".

Theo tài liệu điều tra, bà Nguyễn Thị Thu Hằng đã làm trái quy định khi ký Công văn số 381/UB gửi Bộ Kế hoạch - Đầu tư. Công văn này có nội dung khẳng định UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý miễn tiền thuê đất bảy năm cho toàn bộ dự án Rusalka. Chính vì được miễn tiền thuê đất, UBND tỉnh Khánh Hòa đã bị thất thu 6,3 tỉ đồng tiền thuê đất trong dự án của Nguyễn Đức Chi. Vì lẽ đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố với ba cán bộ tỉnh nói trên.

Khi nhận được văn bản đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can do CQĐT Bộ Công an chuyển sang,  Viện KSNDTC đã yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ dự án của Nguyễn Đức Chi có đủ điều kiện để được miễn tiền thuê đất trong bảy năm hay không. Nếu CQĐT chứng minh được dự án này không nằm trong diện được miễn tiền sử dụng đất trong bảy năm thì Viện KSNDTC sẽ phê chuẩn quyết định khởi tố bị can mà CQĐT chuyển sang. Đến nay, CQĐT vẫn chưa đưa ra những bằng chứng xác thực chứng minh nội dung trên, Viện KSNDTC đã ra quyết định hủy quyết định khởi tố bị can đối với 3 cán bộ này.

K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.