Chất lượng ADSL, bây giờ thì rõ ràng rồi nhé !

21/10/2007 23:18 GMT+7

(Nhân đọcADSL của VNPT và FPT không đạt tiêu chuẩn chất lượng, TN 20.10.2007)

Có công khai mới "tỉnh ngộ"

Bây giờ thì rõ ràng "cháy nhà lòi mặt chuột" rồi nhé ! Bao lâu nay tôi sử dụng ADSL của nhà cung cấp FPT, lúc đầu đường truyền khá ổn định, nhưng rồi chẳng hiểu sao càng về sau càng kém dần, thậm chí có những đợt hầu như ngày nào tôi cũng phải gọi điện đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật vì tình trạng đứt mạng xảy ra liên tục, thậm chí có ngày đến cả hàng chục lần, có rất nhiều lần tôi đang "up load" (chỉ chuyển khoảng 10 MB) mà rớt đi rớt lại mấy lần, mỗi lần như vậy, lại phải làm lại từ đầu, vừa tốn công sức, thời gian và cả tiền bạc (gói cước của tôi Mega Style tính theo lưu lượng lên và xuống). Mỗi lần gọi điện như vậy, FPT lại cho nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra và lại ca bài ca điệp khúc "đổi port", thậm chí đổi đi đổi lại mấy ngày mới được. Sau đó ít ngày tình trạng trên lại tiếp diễn. Nhiều lần tôi có thắc mắc về tình trạng quá tải của đường truyền trong khi FPT liên tục tung ra các chiêu khuyến mãi và gói cước mới nhằm thu hút người thuê bao ADSL mà tôi chỉ nhận được những câu trả lời vô thưởng vô phạt kiểu như "để chúng tôi kiểm tra lại" hoặc "chúng tôi sẽ ghi nhận ý kiến của khách hàng" v.v... Nay thì mọi thứ đã được công khai trên báo chí. Các nhà lãnh đạo FPT sẽ nói gì với các "thượng đế" của mình ?

Chúng tôi hết sức ủng hộ tính công khai mọi vấn đề trong xã hội, mà ở đây cụ thể là công bố công khai kết quả trường hợp thanh tra các mạng di động và các nhà cung cấp đường truyền ADSL vừa qua, bởi chỉ có như vậy những nhà cung cấp mới "tỉnh ngộ" và người dân mới có thể được chăm lo theo đúng những gì mà họ đã bỏ tiền ra mua, hoặc thuê hoặc được cam kết phục vụ. Hy vọng rằng xã hội ngày càng văn minh, các "thượng đế" cũng sẽ được đối xử một cách thật sự văn minh.

ngd…@hcm.fpt.vn

Đừng để nó  trong list những vướng mắc 

Tôi hiện đang làm quản lý hệ thống mạng cho một công ty trong khu công nghiệp Việt Hương. Chúng tôi đăng ký sử dụng dịch vụ mạng ADSL của VNPT. Qua thời gian sử dụng tôi thấy dịch vụ ADSL của VNPT vô cùng dở. Mạng ở công ty tôi cả tuần nay có vấn đề về đường line, không thể kết nối internet. Tôi lập tức liên hệ với 119, sau một hồi chuông dài cũng có người nhấc máy và câu trả lời giúp đỡ nghe vẫn quen thuộc là: "Anh chờ chúng tôi kiểm tra". Không biết họ kiểm tra cái gì mà cả tuần chưa thấy có tiến triển gì hết và cũng không có một thông báo chính thức nào từ VNPT. Cũng may, ông sếp tôi cũng sống ở VN lâu năm nên ông hiểu cái ''phong cách làm việc'' ấy, nếu không tôi không biết phải giải thích như thế nào. Nhờ quý báo lên tiếng để tình trạng này được cải tổ ở đất nước ta, để các nhà đầu tư nước ngoài khỏi đặt vấn đề đó ra trong list những vướng mắc thường gặp đầu tư ở VN.

Nguyễn Văn Du  (Bình Dương)

Chưa bao giờ thực hiện đúng cam kết

Tôi nghĩ Cục Quản lý chất lượng Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin (BCVT và CNTT) nên đo và kiểm tra tốc độ đường truyền của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam (ISP). Thật không thể chấp nhận được chất lượng mạng ADSL lại quá tệ như hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ chỉ muốn có thêm thuê bao chứ không thèm quan tâm đến những thuê bao hiện có. Tôi đã thay đến 3 nhà cung cấp dịch vụ nhưng đến tận bây giờ tốc độ chỉ bằng 1/10 so với quảng cáo, bày vẽ ra cái gọi là "Ngày Intenet" chỉ là hình thức trong khi các ISP, từ trước đến nay, chưa bao giờ thực hiện đúng cam kết với khách hàng về tốc độ đường truyền mà giá cả thì cao ngất ngưởng.

langthang…@gmail.com

Nên mở rộng kiểm tra

Theo tôi nên thực hiện mở rộng kiểm tra trên nhiều địa phương trên cả nước nhằm có đánh giá chung và công khai để các nhà cung cấp buộc phải có sự thay đổi tích cực trong cung cách phục vụ. Tin rằng với đợt kiểm tra này, chất lượng của ADSL Việt Nam sẽ tốt hơn, chứ không còn sự đổ lỗi cho nguyên nhân máy tính hay các sự cố nghẽn đường truyền nữa.

Duy Phien  (Hội An, Quảng Nam)

Nhà cung cấp có bồi thường cho khách hàng ?

lTheo tôi nghĩ, khi mà cơ quan nhà nước đi kiểm tra, tốc độ đường truyền của 2 công ty trên là không đạt so với chuẩn ngành quy định và quyết định sẽ phạt tiền. Cho tôi hỏi thế thì khi các nhà cung cấp dịch vụ trên không thực hiện đúng như hợp đồng ký với người sử dụng thì không có trách nhiệm với chúng tôi sao ? Nếu như phạt tiền thì số lượng tiền phạt đó so với số tiền mà các nhà cung cấp đã không thực hiện theo hợp đồng với người sử dụng (phần tốc độ truyền không đạt) thì số nào lớn hơn ? Có phải cuối cùng người chịu thiệt vẫn là người tiêu dùng không ?

tnq13…@yahoo.com

Tôi là khách hàng sử dụng ADSL, tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải có chế tài buộc các nhà cung cấp dịch vụ không đảm bảo tiêu chuẩn bồi thường thiệt hại cho khách hàng.

navu19…@vnn.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.