Hấp dẫn trượt ván đa năng

09/11/2011 16:45 GMT+7

Freeline Skates (trượt ván đa năng) mang đến cảm giác chơi nhiều môn thể thao cùng lúc như trượt ván, trượt tuyết, lướt sóng, patin…

Freeline Skates (trượt ván đa năng) mang đến cảm giác chơi nhiều môn thể thao cùng lúc như trượt ván, trượt tuyết, lướt sóng, patin… 

Bạn có thể xoay tròn nhiều vòng tại chỗ như nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật, lộn tròn trong lòng máng hay vượt chướng ngại vật như trượt ván, thậm chí di chuyển nhanh hơn patin… Để tổng hợp được những pha trình diễn trên là nhờ loại ván đặc biệt: hai tấm kim loại riêng biệt hình chữ nhật, nhỏ bằng bàn tay, phía dưới có hai bánh xe.

 
Chơi Freeline

Theo Trần Minh Triết, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Freeline TP.HCM, loại ván này tạo ra tốc độ vượt trội, sự nhanh nhẹn, tự nhiên vì chuyển động cổ chân và hông làm lực đẩy.

Môn Freeline Skates được phát triển vào năm 2003 tại thành phố San Francisco, California (Mỹ). Ryan Farrelly đã phát minh loại ván này khi cải tiến một chiếc ván để trượt băng. Ông kết hợp các yếu tố của ván trượt và giày trượt băng. Tại Việt Nam có 4 CLB (Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh và Hà Tĩnh) với hơn 150 thành viên. Bạn trẻ TP.HCM có thể chơi vào chiều chủ nhật tại Công viên Gia Định, Q.Gò Vấp.

Nguyễn Thị Thanh Mai - Trường ĐH Mở TP.HCM, Phó chủ nhiệm CLB cho biết: “Chỉ mất hai giờ để đứng trên ván, một tuần di chuyển thành thạo và tập dừng thì bạn có thể sáng tạo nhiều pha biểu diễn. Môn này không gây nguy hiểm và tổn thương nhiều nên cũng được các bạn gái ưa chuộng”.

Mai bật mí bí quyết cho người mới bắt đầu chơi: Trước hết, bạn hãy kiếm một điểm tựa, nơi có tay vịn và đất bên dưới bằng phẳng để tập. Đặt bàn chân lên trọng tâm của ván trượt trong tư thế thẳng. Vì thiết kế bánh xe nằm ngang nên muốn đi thẳng bạn phải di chuyển hai ván theo phương ngang, sang trái và sang phải. Hãy đẩy ván dọc theo bức tường hoặc tìm một độ dốc rồi nhẹ nhàng trượt xuống. Bước hai là tập lướt ván. Nhảy bật đưa gót chân của bạn ra ngoài ván. Lặp lại, nhảy bật và thu gót chân vào trong ván. Hãy quay gót chân và ngón chân vào và ra cho đến khi bạn có được cảm giác khi di chuyển. Thực hành bằng cách đi dọc theo bức tường. Cuối cùng là lấy đà và chạy. Tựa vào một điểm, một chân úp ván xuống, một chân giữ thăng bằng rồi đẩy người ra xa. Ván đi được một đoạn thì bạn xoay cánh tay và hông thật mạnh, lúc đó phần trên cơ thể sẽ kéo đôi chân của bạn di chuyển theo. Xoay theo chiều thuận và xoay theo hướng ngược lại cho đến khi bạn đi thành thạo.

“Mình đã thử áp dụng chơi môn này đều đặn mỗi ngày, khoảng 30 phút/lần, trong ba tháng mình giảm được 1 kg. Toàn bộ cơ thể săn chắc, nhất là vòng hai trở nên thon thả hơn”, Mai chia sẻ. Còn theo Triết, trên thị trường có hai loại ván: ván có ký hiệu OG làm từ nhôm cốt thép và grom có trọng lượng nhẹ hơn với thiết kế dành cho người mới bắt đầu chơi. Giá khoảng 500 ngàn đồng cho đến 2 triệu đồng/cặp. Trang phục chơi tự do, nếu cần bạn có thể trang bị bảo hộ khuỷu tay và chân.

 Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.