Một kiệt tác của văn học thiếu nhi Đức

15/12/2006 09:45 GMT+7

Người ta gọi cuốn Chuyện dài bất tận của nhà văn người Đức - Michael Ende như thế. Người ta còn bảo đó "là một câu truyện diệu kỳ cho tất cả những người trẻ tuổi từ 12 đến 92". Và tờ Giang Tây nhật báo thì đánh giá rằng "Chuyện dài bất tận ở Đức cũng giống như Tây du ký ở Trung Quốc".

Truyện kể về cuộc phiêu lưu của hai đứa trẻ - thằng Bastian cô độc và rụt rè ở thế giới thực, và thằng Atreju Da Sanh quả cảm ở Vương quốc Tưởng tượng. Chỉ là cuộc phiêu lưu của hai đứa trẻ, nhưng Chuyện dài bất tận đã làm say mê hàng triệu độc giả trên thế giới, với gần 8 triệu bản qua 40 thứ tiếng đã được bán ra.

Michael Ende (1929 - 1995) được đánh giá là một trong những nhà văn tiêu biểu nhất của Đức. Bên cạnh sách dành cho thiếu niên nhi đồng, ông còn viết thơ thuyết minh cho truyện tranh, sách cho người lớn, sáng tác nhiều kịch và thơ. Với Chuyện dài bất tận, ông đã nhận được nhiều giải thưởng văn học Đức và quốc tế như: Cây bút bạc Rotterdam, Giải thưởng sách thiếu nhi châu u. Chuyện dài bất tận còn được đạo diễn lừng danh Wolfgang Petersen dựng thành phim.

Bản dịch tiếng Việt do NXB Hội Nhà văn ấn hành là của Lê Chu Cầu, giá 81.000 đồng/cuốn.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.