Một đài phát thanh bị phạt 16 triệu USD

30/10/2009 12:06 GMT+7

(TNO) Lý do khiến đài phát thanh DNDN-FM của Mỹ bị phạt số tiền “khủng” như thế là vì đã nghĩ ra một cuộc thi không được thông minh cho lắm: thi xem ai uống nhiều nước nhất. Một người tham gia đã tử vong vì trò này và hôm 29.10, tòa án đã buộc đài phát thanh phải bồi thường 16 triệu USD cho gia đình nạn nhân.

Nạn nhân là một phụ nữ 28 tuổi đã có 3 con tên Jennifer Strange. Bà muốn thắng giải thưởng, chiếc máy chơi game Nintendo Wii cho con nên đã đăng ký tham gia cuộc thi, vốn diễn ra vào tháng 1.2007.

Cuộc thi mang tên “Hold your wee for a Wii” (Nín tiểu để được máy chơi game), trong đó mỗi thí sinh được phát một chai nước 225 ml để uống sau mỗi 15 phút mà không được vào nhà vệ sinh.

Sau 8 vòng thi, chai nước 225 ml được thay bằng loại nửa lít.

Bản thân cô Strange đã uống tổng cộng 7,5 lít nước trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Chỉ vài giờ sau, cô tử vong do nhiễm độc nước cấp tính, vốn xảy ra khi sự cân bằng chất điện phân trong cơ thể bị đảo lộn do uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn. Tình trạng này có thể làm phù nề não, khiến cho não không thể vận hành được các chức năng sống còn, dẫn đến tử vong.

Hãng truyền thông BBC đưa tin một tòa án ở California (Mỹ) hôm 29.10 ra phán quyết rằng, đài phát thanh DNDN-FM cùng chủ sở hữu của nó, Entercom phải chịu trách nhiệm về cái chết của cô Strange và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 16 triệu USD.

Trong phiên tòa, DNDN-FM và Entercom lập luận rằng cô Strange chắc chắn đã biết được sự nguy hiểm khi tham gia cuộc thi nên phải tự chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã thua kiện.

Ban tổ chức không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tuy nhiên 10 nhân viên của đài phát thanh đã bị sa thải vì vụ này.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.