TSMC đầu tư lớn vào ASML

06/08/2012 18:00 GMT+7

(TNO) ASML, hãng sản xuất linh kiện dùng trong công tác gia công chip, hôm 5.8 cho biết một trong ba khách hàng lớn nhất của mình là tập đoàn TSMC đã đồng ý đầu tư 276 triệu euro vào công tác nghiên cứu - phát triển của hãng này trong vòng 5 năm, đồng thời mua 5% cổ phần tại ASML với trị giá 838 triệu euro.

(TNO) ASML, hãng sản xuất linh kiện dùng trong công tác gia công chip, hôm 5.8 cho biết một trong ba khách hàng lớn nhất của mình là tập đoàn TSMC đã đồng ý đầu tư 276 triệu euro vào công tác nghiên cứu - phát triển của hãng này trong vòng 5 năm, đồng thời mua 5% cổ phần tại ASML với trị giá 838 triệu euro, theo tin tức của Reuters.

Được biết, hồi tháng trước, Tổng giám đốc điều hành ASML Eric Meurice từng cho biết đã ngỏ lời với ba khách hàng lớn nhất của hãng này là Intel, Samsung và TSMC để yêu cầu trợ giúp ngân sách cho công tác nghiên cứu - phát triển (R&D) sản phẩm cũng như đầu tư 25% cổ phần tại hãng này.

Theo đó, đến ngày 5.8 vừa qua, ASML tuyên bố tập đoàn gia công chip hàng đầu Đài Loan TSMC đã đồng ý đầu tư 276 triệu euro vào công tác (R&D) tại hãng này trong vòng 5 năm tới và TSMC cũng sẽ mua 5% cổ phần tại ASML (có giá trị tương ứng vào khoảng 838 triệu euro).

Bản tin trên Reuters cũng cho biết, hồi tháng 7.2012, ASML đã hủy bỏ một thỏa thuận tương tự với Intel và sau đó nói rằng hãng này mong đợi đạt được những thỏa thuận với TSMC và Samsung để khuyến khích sự phát triển công nghệ in bản mạch EUV (Extreme Ultraviolet - tạm dịch: siêu cực tím).

An Huy

>> Qualcomm đưa 4G LTE lên iPhone thế hệ mới
>> LG sắp ra mắt bộ xử lý lõi tứ "bổn hãng
>> iPhone 5 sẽ chạy bộ xử lý lõi tứ?
>> HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface
>> Galaxy S III sẽ đến Mỹ với bộ xử lý Exynos mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.