Trung Quốc khuyến cáo người tiêu dùng về kem Fonterra

15/01/2014 09:02 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý chất lượng Trung Quốc ngày 14.1 đã khuyến cáo người tiêu dùng nước này không tiêu thụ lô sản phẩm kem tươi đang được hãng sữa Fonterra của New Zealand thu hồi, theo tờ Hoàn Cầu thời báo.

Khuyến cáo trên được đưa ra một ngày sau khi hãng Fonterra thông báo họ đang tiến hành thu hồi 8.700 chai kem tươi chứa vi khuẩn E.coli được phân phối tại New Zealand.

“Việc thu hồi chỉ bao gồm những sản phẩm được bán ở New Zealand. Không có sản phẩm bị ảnh hưởng nào được xuất khẩu sang Trung Quốc và không sản phẩm kem Anchor nào được bán tại Trung Quốc bị ảnh hưởng”, hãng Fonterra nói trong một thông báo được gửi đến Hoàn Cầu thời báo hôm 14.1.

Trong thông báo đưa ra cùng ngày, Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc cho biết dù các sản phẩm nói trên không được xuất sang Trung Quốc, chúng có thể được mua ở nước ngoài và mang về nước hay gửi đến Trung Quốc bằng bưu kiện.

Thông báo của Fonterra cho biết các sản phẩm bị thu hồi được sản xuất vào ngày 6.1.2014 với hạn dùng tốt nhất đến ngày 21.1.2014.

Đây là sự cố sản phẩm sữa liên quan đến Fonterra trong vòng 6 tháng qua, sau khi hãng này hồi tháng 8.2013 thông báo một số sản phẩm đạm whey xuất sang Trung Quốc có thể chứa vi khuẩn gây ngộ độc thịt.

Trùng Quang

>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ
>> Lũ hoành hành ở Trung Quốc, 25 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.