Trung Quốc ủng hộ chính quyền Hồng Kông, lên án biểu tình bạo lực

29/07/2019 15:49 GMT+7

Trung Quốc tuyên bố ủng hộ Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga và cảnh sát Hồng Kông nhưng cũng kêu gọi chính quyền đặc khu có biện pháp hỗ trợ những khó khăn của giới trẻ .

Chiều 29.7, Văn phòng sự vụ Hồng Kông và Macao (HKMAO) thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc có cuộc họp báo để đưa ra quan điểm chính thức của chính quyền đại lục đối với cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều tuần qua tại Hồng Kông.
Trả lời họp báo, người phát ngôn HKMAO Dương Quang (Yang Guang) nói chính quyền trung ương thấu hiểu và tôn trọng Hồng Kông về quyết định hoãn vô thời hạn dự luật dẫn độ gây tranh cãi dẫn đến biểu tình triền miên nhiều tuần qua, theo tờ South China Morning Post.

[VIDEO] Trung Quốc nói gì về khả năng cho quân đội hỗ trợ cảnh sát Hồng Kông?

Ông Dương tuyên bố chính quyền trung ương ủng hộ mạnh mẽ Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga và lực lượng cảnh sát, đồng thời chỉ trích tình trạng bạo lực trong các cuộc biểu tình đã gây tác động tiêu cực nghiêm trọng đến nền kinh tế đặc khu.
“Từ khi nhậm chức đặc khu trưởng Hồng Kông năm 2017, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã có những đóng góp được công nhận đối với việc phát triển kinh tế và phúc lợi của người dân”, ông Dương nói.
Bên cạnh đó, người phát ngôn HKMAO nhấn mạnh chính sách “một quốc gia, hai chế độ” là cách tốt nhất để điều hành Hồng Kông và Bắc Kinh sẽ không thay đổi con đường này.

Người phát ngôn Dương Quang của HKMAO trong cuộc họp báo ngày 29.7

AFP


Ông Dương bày tỏ 3 nguyện vọng của đại lục là tình trạng bạo lực sẽ bị các tầng lớp tại Hồng Kông cương quyết phản đối; gìn giữ pháp quyền và thoát khỏi xung đột chính trị sớm nhất có thể.
Tuy nhiên, ông Dương cũng kêu gọi chính quyền Hồng Kông tìm cách thúc đẩy phát triển kinh tế và giúp đỡ người trẻ giải quyết các khó khăn về nhà ở, việc làm cùng nhiều vấn đề khác.
Đồng thời, người phát ngôn HKMAO lên án “những bình luận vô trách nhiệm” từ các nước phương Tây về tình hình Hồng Kông và khẳng định đây là chuyện nội bộ của Trung Quốc.

[VIDEO] Đặc khu trưởng Hồng Kông chỉ trích "bạo loạn" vi phạm pháp luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.