Trường Cao đẳng nghề Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung bộ: Khai giảng năm học 2013-2014

29/11/2013 08:00 GMT+7

Sáng 29.11, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung bộ (trụ sở tại Bình Định) tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014.

 Cao đẳng nghề Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung bộ
Một tiết học thực hành của HSSV Trường Cao đẳng nghề Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung bộ

 

Kết thúc năm học 2012-2013, trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo với kết quả: Tỉ lệ học sinh đạt loại khá giỏi chiếm 35,7%, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp nghề đạt hơn 99%, tỉ lệ học viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt hơn 90%.... Ngoài ra, trường đã tham gia đào tạo ngắn hạn cho 2.775 học viên hệ sơ cấp nghề và đào tạo lao động nông thôn cho các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, trường còn đoạt nhiều giải thưởng qua các hội thi chuyên ngành. Trong đó tại Hội thi thiết bị tự làm tỉnh Bình Định tổ chức vào ngày 22.6.2013, trường có 4 thiết bị dự thi thì cả 4 thiết bị đều đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải khuyến khích. Tham gia Hội thi Thiết bị dạy nghề toàn quốc diễn ra vào tháng 9 tại Nha Trang, trường có 1 thiết bị đạt giải nhì, 2 thiết bị đạt giải ba và 1 thiết bị đạt giải khuyến khích. Còn tại hội thi giáo viên dạy giỏi năm học vừa qua, trường có 30 giáo viên được công nhận là Giáo viên dạy giỏi cấp trường, 6 giáo viên đạt giải Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh Bình Định.

Bên cạnh những kết quả nêu trên, trong công tác đào tạo, nhà trường cũng luôn xác định: Việc phát triển hệ thống giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề định hướng theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp là một hướng đi tất yếu, không chỉ góp phần thiết thực vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mà còn đào tạo cho xã hội nguồn nhân lực có tay nghề cao và hữu ích. Vì vậy nhà trường đã tăng cường liên kết và mở rộng quan hệ với các doanh nghiệp, tổng công ty để cung cấp nguồn nhân lực cho các công trình trong và ngoài nước. Các hợp đồng cung ứng lao động dài hạn được ký kết trong những năm qua đã khẳng định được chất lượng tay nghề của nguồn lao động mà nhà trường đã đào tạo.

Bước vào năm học mới, Trường Cao đẳng nghề Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung bộ tuyển sinh 1.000 học sinh ở hai hệ trung cấp và cao đẳng nghề. Với phương châm đào tạo lấy học viên làm trung tâm, lấy nhu cầu xã hội làm định hướng phát triển và lấy chất lượng đào tạo làm vũ khí cạnh tranh, nhà trường đề ra mục tiêu tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, tăng cường và đẩy mạnh phương thức liên kết với doanh nghiệp và địa phương để đào tạo tại chỗ, nhằm gắn đào tạo với giải quyết việc làm, tạo điều kiện thuận lợi cho người học, giảm chi phí học nghề. Đồng thời nhà trường từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu học đi đôi với hành, xây dựng nhà trường vững mạnh về mọi mặt, để xây dựng thương hiệu là trường dạy nghề chất lượng cao của khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Tịnh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.