Truy vết ở Quảng Ngãi, ít nhất 127 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 419

Phạm Anh
Phạm Anh
26/07/2020 22:21 GMT+7

Tối 26.7, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết qua xác minh bước đầu, có 127 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 419.

Tối cùng ngày, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sau khi xác định ca bệnh dương tính với Covid-19 trên địa bàn, bệnh nhân 419, cả hệ thống chính trị sẽ vào cuộc tập trung cao nhất để phòng chống dịch. Ông Dũng khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh không chủ quan nhưng không hoang mang trước dịch này.

Theo chỉ đạo của ông Dũng, trước mắt cần khoanh vùng, phun thuốc khử khuẩn và cách ly, phong tỏa xung quanh khu vực nhà bệnh nhân 419.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng khuyến cáo người dân thực hiện giãn cách, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và đeo khẩu trang nơi công cộng. Sáng mai (27.7), tỉnh Quảng Ngãi sẽ kích hoạt 3 trạm kiểm soát dịch ở phía bắc của tỉnh Quảng Ngãi trên Quốc lộ 1 và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kiểm soát số lượng người dân đi từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Đồng thời khuyến cáo khách du lịch và người dân không ra đảo Lý Sơn thời gian này.
"Trong việc tầm soát F1 của bệnh nhân 419, nếu các đối tượng không hợp tác, đề nghị công an phối hợp xử lý nghiêm túc", ông Dũng chỉ đạo.

Chiều 26.7: Phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ở Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Theo điều tra truy vết ban đầu, tỉnh Quảng Ngãi xác định được có 127 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 419, trong đó có 4 người thân cùng nhà, 1 nhân viên giữ xe và 2 bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi, còn lại là nguời dân đến khám cùng giờ với bệnh nhân 419. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly, theo dõi sức khỏe.
Theo dự kiến, sáng 27.7, Sở Y tế Quảng Ngãi đưa bệnh nhân 419 và 4 người thân trong gia đình đến Khu cách ly tập trung tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) để điều trị.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn tìm những người từng đi chung chuyến xe và chuyến tàu với BN419

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.