Từ cậu bé trầm cảm thành diễn viên hài

16/06/2019 09:50 GMT+7

Trần Quang Trung nổi lên như một hiện tượng trong giới trẻ qua nhiều vai diễn giả gái, đồng tính duyên dáng. Gần đây, anh còn tạo cơn sốt khi khoe giọng hát như ca sĩ chuyên nghiệp. Anh là ai, trước khi được nhiều người biết đến?

Trần Quang Trung (25 tuổi), được biết đến nhiều hơn qua tiểu phẩm hài: Nam Phi liên hoàn kế, MV nhại hài hước Thầy giáo mưa, Bùa yêu... Về điện ảnh, anh có cơ hội hóa thân vào các nhân vật đồng tính được khán giả đánh giá là duyên dáng và thông minh.
Ngoài ra, Quang Trung gây bất ngờ khi sở hữu một giọng hát đầy nội lực. MV Mình yêu nhau từ kiếp nào (sáng tác: Tăng Nhật Tuệ) do Quang Trung cover (hát lại với ca khúc đã phát hành trước đó) đã cán mốc 39 triệu lượt xem sau 11 tháng đăng tải. Những lần hát trực tiếp trên sân khấu, anh cũng đạt được lượt xem trên triệu view.

Tuổi thơ không trọn vẹn

Chia sẻ về góc khuất đằng sau sự nổi tiếng, Quang Trung cho biết: “Lúc nhỏ, tôi là một đứa trẻ bị trầm cảm, cả ngày không nói câu nào. Lúc ấy, tôi cảm giác mình không thể nói được và cũng không có nhu cầu giao tiếp với bất cứ ai kể cả gia đình hay bạn bè. Lâu dần, tôi đã quen với điều đó, tôi không còn biết thể hiện cảm xúc ra sao. Nhà tôi có 4 anh chị em. Hai anh em tôi học chung trường. Anh ấy hơn tôi 2 tuổi. Khi mẹ chở đi học, anh tôi cứ khóc suốt. Còn tôi chưa bao giờ khóc hay la hét. Mỗi khi bị đánh đòn, tôi cũng im lặng. Ai kể chuyện cười, tôi cũng không biết cười, dù trong lòng rất muốn thể hiện điều đó”.
Sống khép kín, ít nói nên Quang Trung không có nhiều bạn. Anh cho hay mình chỉ có vài người bạn thân để chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. “Gia đình nào cũng có những vấn đề riêng. Gia đình tôi cũng vậy, cũng trải qua những thăng trầm, bất hạnh, thiếu thốn. Từ nhỏ đến lớn, gia đình tôi rất hiếm khi sống cùng nhau. Có khi tôi sống với bà ngoại, cũng có khi tôi sống với cha mẹ. Anh chị em tôi cũng chia nhau ra để sống ở những nơi khác nhau. Có thể đó chính là một trong những nguyên nhân khiến tôi trở nên trầm lặng”, Quang Trung chia sẻ.

Tìm ra “tôi là ai” nhờ nghệ thuật

Quãng thời gian ban đầu học diễn xuất khá khó khăn với Quang Trung. Anh hoang mang không biết mình là ai, mình muốn gì và mình có thể làm được gì. “Tôi bắt đầu học đóng những vai thể hiện tâm lý sinh hoạt đời thường. Dần dà, tôi bắt đầu cởi mở hơn với mọi người xung quanh. Bằng việc quan sát và tập nói ra những suy nghĩ của mình, tôi có thể giao tiếp, trải lòng về cuộc sống. Nhờ nghệ thuật, tôi như được tái sinh lần nữa. Trong một lần làm bài thi học kỳ, tôi đã đặt tên cho chủ đề của mình là “Nơi tôi sinh ra”. Đối với tôi, nghệ thuật, sân khấu đã giúp tôi tìm ra được chính mình”, Quang Trung nói.
Trong quá trình học, anh nhận thấy sở trường của mình là vai chính kịch và vai bi. Tuy nhiên, khi đi diễn, một vài câu nói bình thường của anh đã khiến khán giả cười khúc khích. Từ đó, Quang Trung cũng biết mình có chút duyên nhẹ. Dần dần anh biết cách điều khiển bản thân mình để làm người khác vui trên sân khấu.
Đến bây giờ, khi các vai diễn hài hước của anh đã được khán giả yêu mến, phản hồi tích cực, thì anh lại thử sức qua lĩnh vực ca hát. “Tôi là một người khá tham lam theo nghĩa tích cực. Tôi cố gắng làm những gì tốt nhất có thể, từ đó nhiều cơ hội sẽ mở ra. Tôi luôn cảm thấy mình quá may mắn vì mỗi ngày thức dậy, tôi được làm công việc tôi yêu và sống cùng nó. Hơn thế nữa, tôi luôn muốn khám phá thêm về bản thân mình”, Quang Trung tỏ bày.
Để đáp lại tình cảm khán giả, sắp tới Trần Quang Trung ra MV ca nhạc với sáng tác dành riêng cho anh. Rũ bỏ hình ảnh cover các bài hit của các ca sĩ khác, đây được cho là bước ngoặt của anh khi lấn sân sang con đường ca hát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.